WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

6832 EXIM

EXIM BANK ประกาศนโยบายและปรับปรุงสวัสดิการส่งเสริมความเท่าเทียมทุกเพศวัย

ยอมรับความหลากหลายและความแตกต่างของทรัพยากรบุคคลในทุกมิติ

          ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุค Next Normal ประกอบกับเจตนารมณ์ที่จะยกระดับการบริหารทรัพยากรบุคคลให้เทียบเท่าองค์กรชั้นนำระดับโลก EXIM BANK จึงดำเนินการปฏิรูประบบการบริหารงานทรัพยากรบุคคล (HR Transformation) ปรับปรุงค่าตอบแทน สวัสดิการ และผลประโยชน์ของพนักงานให้ทันสมัย มีความยืดหยุ่น เท่าเทียม พร้อมตอบสนองความต้องการของพนักงานทุกเพศวัย ทั้งยังตอบโจทย์ความก้าวหน้าทางอาชีพของพนักงานควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรและประเทศไทยอย่างยั่งยืน

          กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK กล่าวว่า EXIM BANK เป็นธนาคารเฉพาะกิจของรัฐแห่งแรกที่สนับสนุนความหลากหลายและยอมรับความแตกต่างของพนักงานในทุกมิติ (Diversity and Inclusion) เพศทางเลือกจะได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมโดยไม่ถูกปฏิบัติอย่างพลเมืองชั้นสอง EXIM BANK จะออกแบบสวัสดิการและผลตอบแทนที่ครอบคลุมความต้องการของพนักงาน รวมทั้งครอบครัว อย่างเหมาะสมและเท่าเทียม โครงการ HR Transformation ที่มุ่งเน้นการปรับปรุงโครงสร้าง ตำแหน่ง ค่าตอบแทน สวัสดิการ และผลประโยชน์ให้มีความยืดหยุ่น สะท้อนถึงผลงาน มีความเป็นธรรม ส่งเสริมความเท่าเทียม กล่าวคือ พนักงาน EXIM BANK ที่เป็น LGBTQIA+ หรือมีสถานะโสด สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลให้กับตนเองได้มากขึ้น โดยนำส่วนต่างที่ครอบครัวจะได้รับมาจัดสรรอย่างเป็นธรรม รวมทั้งสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลให้กับคู่ชีวิตได้โดยไม่แบ่งแยกเพศสภาพ

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

 

          ดร.รักษ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ EXIM BANK จะดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างเงินเดือนให้สอดคล้องกับค่างาน โดยค่างานระดับสูงไม่จำกัดเฉพาะพนักงานที่ปฏิบัติงานด้านธุรกรรมหรือการตลาดซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business) ของธนาคารเท่านั้น หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและภาวะเงินเฟ้อมีการเร่งตัวขึ้น EXIM BANK จึงพิจารณาทบทวนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สวัสดิการทุกประเภทเพื่อช่วยเหลือพนักงาน ทั้งยังจัดให้มีสินเชื่อสวัสดิการเอนกประสงค์ให้พนักงานกู้ได้โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันในอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน ผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ต้องเป็นพนักงานประจำที่มีอายุงาน 1 ปีขึ้นไป กู้ได้รายละไม่เกิน 5 แสนบาท ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 10 ปี ขณะเดียวกัน EXIM BANK ยังอยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงหลักเกณฑ์การจ่ายโบนัสให้เชื่อมโยงกับผลงาน เพื่อให้มีโครงสร้างการจ่ายค่าตอบแทนที่สามารถสร้างแรงจูงใจพนักงานให้ปฏิบัติงานได้ดีขึ้น เหมาะสมกับสภาวการณ์ในปัจจุบัน ขับเคลื่อนผลลัพธ์การดำเนินงานของ EXIM BANK ในฐานะธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทยที่มีบทบาท ซ่อม สร้าง เสริม และสานพลังการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทยและประชาคมโลก

          “ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทุกภาคส่วนต้องกลับมาใช้ชีวิตแบบ Next Normal ทำให้ EXIM BANK ต้องเร่งปรับปรุงกระบวนการทำงาน พัฒนาธุรกิจและบริการขององค์กรให้ตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจต่างๆ ขององค์กร ได้แก่ ทรัพยากรบุคคล ดังนั้น เราจึงเร่งสร้าง EXIM BANK ให้เป็นบ้านแห่งความรักและความเข้าใจ (Empathic Workplace) ที่ดูแลความเป็นอยู่และความก้าวหน้าทางอาชีพของเพื่อนพนักงานอย่างเท่าเทียม เป็นธรรม และดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใต้หลักการ Fair Practice และ Fair Share” ดร.รักษ์ กล่าว

 

A6832

 Click Donate Support Web

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!