WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

11069 ttb

ทีเอ็มบีธนชาต ชู 4 แพลตฟอร์มดิจิทัล

เสริมแกร่งความรู้ทางการเงินให้คนไทย เพื่อบรรลุเป้าหมายชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

          ทีเอ็มบีธนชาต ตอกย้ำเป้าหมายการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้คนไทย เดินหน้าต่อยอดให้ความรู้ทางการเงิน ด้วยการออกแบบความรู้ที่ตอบโจทย์ตรงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน ผ่าน 4 แพลตฟอร์มดิจิทัลที่เข้าถึงลูกค้าได้อย่างสะดวกคล่องตัว ได้แก่ ฟินทิป โดย ทีทีบี”(fintips by ttb) แหล่งรวมเคล็ดลับทางการเงินสำหรับกลุ่ม Gen Y และคนรุ่นใหม่ บนเว็บไซต์ ttbbank.com และโซเชียลมีเดียต่างๆ ของธนาคาร, ฟินฟิต กับ ทีทีบี” (finfit with ttb) ชุมชนออนไลน์บนเฟซบุ๊ก พื้นที่ของสมาชิกเพื่อแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้เรื่องการเงิน, ฟิน ลิฟ แอนด์ เลิร์น โดย ทีทีบี” (fin live and learn by ttb) โครงการให้ความรู้เรื่องการเงินส่วนบุคคลทางออนไลน์สำหรับกลุ่มพนักงานบริษัทต่างๆ ที่ใช้บริการจ่ายเงินเดือน และดูแลสวัสดิการพนักงานผ่านทีเอ็มบีธนชาต และฟินบิส โดย ทีทีบี” (finbiz by ttb) โครงการเสริมความรู้ธุรกิจเพื่อลูกค้าเอสเอ็มอีบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และสัมมนาออนไลน์ ที่เจาะลึกทุกบริบทของอุตสาหกรรม ยกระดับความรู้ให้ลูกค้าเอสเอ็มอี เพื่อช่วยต่อยอดธุรกิจให้เติบโตในยุคดิจิทัล

 

6588 ttb Kanjana

 

          นางกาญจนา โรจวทัญญู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบี ธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ธนาคารยึดมั่นและเดินหน้าตามแนวคิด “Make REAL Change” สร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้คนไทยมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ธนาคารจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและดีที่สุดสำหรับลูกค้าแต่ละคน ตลอดทุกช่วงชีวิต ควบคู่ไปกับการส่งมอบความรู้ทางด้านการเงิน (Financial Literacy) ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ามีความรู้ สร้างทัศนคติที่ดี นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทางการเงินที่เหมาะสม และต่อยอดไปที่การมีชีวิตทางการเงินที่ดีทั้งวันนี้และอนาคต

          จากรายงานผลการสำรวจทักษะทางการเงินของไทยปี 2563 โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ร่วมกับสำนักงานสถิติแห่งชาติในการสำรวจระดับทักษะทางการเงินของคนไทย ตามกรอบของ The Organization for Economic Co-operation and Development (OECD) พบว่า คนไทยมีพัฒนาการระดับทักษะทางการเงินดีขึ้นอยู่ที่ 71% สูงกว่าการสำรวจครั้งก่อนในปี 2561 ที่ 66.2% และสูงกว่าค่าเฉลี่ยการสำรวจทักษะทางการเงินของ OECD ในปี 2563 ที่ 60.5% โดยหากพิจารณาถึงองค์ประกอบของทักษะทางการเงินซึ่งมี 3 ด้าน คือ ความรู้ทางการเงิน ทัศนคติทางการเงิน และพฤติกรรมทางการเงิน ก็พบว่าคนไทยมีพัฒนาการดีขึ้นในทุกด้าน แต่อย่างไรก็ตาม ในด้านของความรู้ด้านการเงินพบว่า ยังมีเรื่องที่ต้องเร่งให้ความรู้เพิ่มเติม เช่น การคำนวณดอกเบี้ยเงินฝากทบต้นซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจและไม่สามารถคำนวณดอกเบี้ยได้ถูกต้อง และเรื่องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนที่ต้องอาศัยความเข้าใจเชิงลึก เพื่อวิเคราะห์และลงทุนได้อย่างเหมาะสม

          ดังนั้น ธนาคารได้เล็งเห็นความสำคัญและมีความมุ่งมั่นให้ความรู้ทางการเงินกับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยได้พัฒนาองค์ความรู้ เครื่องมือ และแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อเสริมทักษะความรู้ทางด้านการเงินให้แก่คนไทย พร้อมกับการพัฒนาเนื้อหาความรู้ และรูปแบบการนำเสนอ แบบที่เข้าใจง่าย นำไปปรับใช้ได้จริง บนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และลูกค้ามีเวลาศึกษาด้วยตัวเองอย่างครบถ้วน ซึ่งตอบโจทย์ตรงความต้องการและเหมาะกับลูกค้าทั้ง 4 กลุ่มผ่าน 4 แพลตฟอร์มดิจิทัล ได้แก่

          1. fintips by ttb: แหล่งรวมเคล็ดลับทางการเงินสำหรับกลุ่มลูกค้า Gen Y และคนรุ่นใหม่ บนเว็บไซต์ ttbbank.com และโซเชียลมีเดียต่างๆ ของธนาคาร ที่ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “Your financial companion เพื่อนที่รู้ใจเรื่องการเงินโดยสร้างสรรค์คอนเทนต์จากอินไซต์ และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ได้มาจากข้อมูลการวิจัย และข้อมูล Social Monitoring เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน แล้วนำข้อมูลมาปรับให้เป็นเนื้อหาที่เข้าใจง่าย ออกแบบให้มีความทันสมัย สอดแทรกเคล็ดลับการเงินจากแหล่งที่น่าเชื่อถือของธนาคาร พร้อมนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง ซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เพราะเป็นกลุ่มที่ต้องการความรู้ทางการเงินไปสานฝันให้เป็นจริง เพื่อให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งวันนี้และอนาคต

          2. finfit with ttb ชุมชนออนไลน์สำหรับผู้ที่ต้องการมีชีวิตทางการเงินที่ดี โดยจัดตั้งบนแพลตฟอร์ม Facebook Closed Group ที่เสมือนคอมมูนิตี้แห่งการแบ่งปันเรื่องราว และแลกเปลี่ยนแนวคิด และประสบการณ์เกี่ยวกับการบริหารการเงิน ที่ร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจ ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อบรรลุเป้าหมายในชีวิต โดยวางแผนให้มีบทความ หรือกิจกรรมพิเศษจากกูรูด้านการเงินมาให้คำแนะนำสมาชิกในกลุ่มเป็นระยะด้วย

          3. fin live & learn by ttb โครงการให้ความรู้เรื่องการเงินส่วนบุคคลสำหรับกลุ่มพนักงานองค์กรต่างๆ ที่ใช้บริการจ่ายเงินเดือน และดูแลสวัสดิการพนักงานผ่านทีเอ็มบีธนชาต โดยจัดทำหลักสูตรในแบบ Active Learning ที่มีสื่อการเรียนการสอนต่างๆ ที่ทันสมัยผ่านช่องทางออนไลน์ของแต่ละองค์กร พร้อมออกแบบหลักสูตรให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในระดับกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้ นอกจากนี้ fin live & learn ยังสามารถจัดหลักสูตรพิเศษที่ตอบโจทย์ให้กับพนักงานของแต่ละองค์กร ที่มีความสนใจในบริบทที่แตกต่างกัน เช่น การวางแผนการลงทุน การวางแผนการป้องกันความเสี่ยง การวางแผนภาษี และ การบริหารจัดการหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการ fin live & learn มาอย่างต่อเนื่องกว่า 3 ปี และจัดอบรมให้กับพนักงานในองค์กรต่างๆ ทั้ง ภาครัฐและภาคเอกชนรวมแล้วกว่า 30,000 คน นอกจากนี้ ในไตรมาส 4 ธนาคารได้เพิ่มกิจกรรม “Tax Talk 2021” เพื่อส่งมอบเคล็ดลับพร้อมเครื่องมือที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดหย่อนภาษีและต่อยอดเงินคืนภาษี ด้วยการลงทุนที่หลากหลายและเหมาะสม ช่วยให้คนทำงานเตรียมพร้อมวางแผนในช่วงเทศกาลลดหย่อนภาษีปลายปีได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

          4. finbiz by ttb โครงการเสริมความรู้และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งต่อยอดมาจากโครงการ “LEAN Supply Chain by ttb” ที่ธนาคารได้ดำเนินการมานานกว่า 10 ปี พร้อมเพิ่มเติมความรู้ให้ครอบคลุม และขยายเนื้อหา แนวคิดต่างๆ ที่ตอบโจทย์สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดย finbiz by ttb เป็นแหล่งข้อมูลที่ครบ จบ ในที่เดียว ทั้งรูปแบบของการสัมมนาออนไลน์ บทความ และคลิปวิดีโอ บนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย มีข้อมูลความรู้ครอบคลุมทั้งเทรนด์อุตสาหกรรม ทฤษฎี หลักการนำไปใช้ กรณีศึกษา พร้อมข้อมูลเจาะลึกในเชิงอุตสาหกรรมแบบรอบด้านจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้นำธุรกิจแถวหน้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ สะท้อนให้เห็นมุมมองในหลายมิติ เติมแรงบันดาลใจ ช่วยกระตุ้นความคิดให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี

          นอกจากนี้ ธนาคารยังได้พัฒนาเครื่องมือเพื่อให้ความรู้ทางด้านการเงินในแง่มุมอื่น เช่นทีทีบี สมาร์ทโพรเทค” (ttb smart protect) บนเว็บไซต์ www.ttbbank.com/smartprotect ที่จะช่วยให้คนไทยค้นพบการวางแผนความคุ้มครองที่พอดีกับตัวเองได้ง่ายๆ ผ่านการสำรวจใน 3 ด้านที่สำคัญ ได้แก่ สุขภาพ การออมเพื่อเกษียณ และการดูแลคนข้างหลัง เป็นต้น รวมไปถึงการวางแผนพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการบริหารเงิน โดยทางธนาคารพร้อมเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำด้านการเงินให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินได้อย่างยั่งยืน

          “ท่ามกลางสถานการณ์ที่เศรษฐกิจไทยมีความเปราะบางจากวิกฤตโควิด-19 การมีความรู้ทางการเงินจะช่วยให้คนไทยรับมือกับความเสี่ยงได้ดีขึ้น ทีเอ็มบีธนชาตจึงต้องการเข้าไปเติมเต็มให้ความรู้ทางการเงินให้กับคนไทยให้ครอบคลุมทุกกลุ่มที่นอกเหนือจากการนำเสนอโซลูชันทางการเงินต่างๆ ตอกย้ำความมุ่งมั่นพันธกิจของธนาคารที่ต้องการยกระดับบริการและส่งมอบประสบการณ์ทางการเงิน เพื่อเป้าหมายชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Financial Well-being) ของคนไทยทั้งวันนี้และอนาคตนางกาญจนา กล่าวสรุป

 

A11069

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!