WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BAY ขน 50 ผลิตภัณฑ์การเงิน รุก Global Markets ปีหน้า ชูจุดแข็งมีเครือข่ายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

     BAY เปิดตัวกลุ่มธุรกิจ Global Markets  มีผลปีหน้า เพิ่มผลิตภัณฑ์การเงินที่ซับซ้อนเข้ามาอีก 50 รายการ รุกตลาดทั่วโลก อาศัยเครือข่ายธนาคารแม่ MUFG กว่า 40 ประเทศทั่วโลก เผยลูกค้ากลุ่มญี่ปุ่นจะมากสุดที่จะมาใช้บริการนี้ หลังรวม BTMU สาขากรุงเทพฯ เข้ามาช่วงต้นปี

   นายตรรก บุนนาค ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า หลังการรวมธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU)สาขากรุงเทพฯเข้ามาใน BAY เมื่อช่วงต้นปี ส่งผลให้ธนาคารได้ลูกค้าญี่ปุ่นเข้ามารวมในพอร์ตด้วย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะกลายมาเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ของกลุ่มธุรกิจที่ BAY ตั้งขึ้นใหม่คือ กลุ่มธุรกิจ Global Markets

   "การตั้งกลุ่มธุรกิจ Global Markets จะทำให้เราดูแลลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มญี่ปุ่น ไทย บริษัทข้ามชาติ และสถาบันการเงิน แต่ญี่ปุ่น จะเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ของธนาคารในปีหน้าที่จะมาใช้บริการของ Global Markets ส่วนหนึ่งได้ลูกค้าจาก BTMU สาขากรุงเทพฯ" นายตรรก กล่าว

    ทั้งนี้ BTMU ให้ความสำคัญกับ Global Markets มาก เพราะทำอยู่ก่อนแล้ว และปักหลักในไทยชัดเจน แม้ว่าที่ผ่านมาจะไม่ค่อยเห็นบทบาทของธนาคารสาขาต่างประเทศมากนัก แต่ปีหน้าเป็นต้นไปจะเห็นบทบาทของแบงก์ต่างชาติมากขึ้นอย่างชัดเจน ภายใต้กรุงศรี ซึ่งที่ผ่านมา BTMU เป็นผู้นำในตลาดพันธบัตรเงินเยน หรือ ซามูไร บอนด์ และพันธบัตรเงินหยวน หรือ ติ่มซำ บอนด์ ซึ่งน้อยคนที่จะทราบ แต่ที่ผ่านมา BTMU อยู่เบื้องหลัง เป็นผู้จัดการเรื่องซามูไร บอนด์ ดังนั้น ธนาคารจึงมั่นใจมาก BAY ถนัดในด้าน Global Markets และจะช่วยลูกค้าได้ในการที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน

   นอกจากนี้ ยังมีบุคลากรที่เขี่ยวชาญด้าน Global Markets อีกกว่า 100 คน มาให้บริการลูกค้า เป็นผู้เชี่ยวชาญจาก BTMU สาขากรุงเทพ 70 คน และของธนาคารกรุงศรีฯ 50 คน รวมถึงบทวิเคราะห์ในเชิงลึกทุกตลาดจาก MUFG ซึ่งจะเชี่ยวชาญในตลาดการเงินระดับโลก ทำใหธนาคารสามารถแนะนำลูกค้าได้ทันเหตุการณ์ ก่อนจะไปวางแผนรายวัน รายเดือน และรายปีได้ต่อไป

     สำหรับกลุ่มธุรกิจ  Global Markets  บริการนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการตลาดการเงินในรูปแบบของ one-stop financial markets solutions ครอบคลุมลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่เป็นบริษัทไทยและญี่ปุ่น กลุ่มบรรษัทข้ามชาติ กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี และรวมถึงกลุ่มสถาบันการเงิน

    ดังนั้น ปีหน้าเป็นต้นไป ธนาคารจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความซับซ้อน เพิ่มขึ้นอีกกว่า 50 ผลิตภัณฑ์ ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ด้านธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ( Foreign Exchange) โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุดคือ Global Market ซึ่งจะทำให้ธนาคารขยายบริการได้ครอบคลุม 40 ประเทศทั่วโลก ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของบริษัทแม่คือ  มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)

      "ที่เพิ่มเข้ามากว่า 50 ผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินที่ค่อนข้างซับซ้อน ส่วนของเดิมก็ยังมีเหมือนแบงก์ทั่วไป เช่น ฟอร์เวิร์ด  สวอป อันนี้มีอยู่แล้ว โดยรวมแล้วสัก 60%จะเป็น FX กับ Derivatives อีก 30% เป็นB/S Hedging และอีก 10% เป็นผลิตภัณฑ์ด้าน Invesment " นายตรรก กล่าว

    ธนาคารประเมินว่า ทิศทางเงินบาทยังอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐดีขึ้น ดอกเบี้ยสหรัฐก็อยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า ดังนั้น ศูนย์วิจัยของธนาคารจึงคาดว่าต้นปีหน้า ค่าเงินบาทน่าจะเคลื่อนไหว อยู่ในกรอบ 33-33.50 บาทต่อดอลลาร์

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

กรุงศรีเปิดตัวกลุ่มธุรกิจ Global Markets มุ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย

   กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) วันนี้ ประกาศเปิดตัว กลุ่มธุรกิจ “Global Markets” ซึ่งเดิมเป็นที่รู้จักในชื่อ กลุ่มธุรกิจบริหารการเงิน (Treasury) มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ตลาดการเงินที่ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยเป็นผลมาจากการที่ธนาคารเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก

   นายตรรก บุนนาค ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านบริหารการเงิน*ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นบริษัทในเครือของ MUFG ทำให้กรุงศรีสามารถเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพสู่ระดับสากลโดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของ MUFG ที่มีอยู่กว่า 40 ประเทศทั่วโลก นำมาสู่การยกระดับกลุ่มธุรกิจบริหารการเงิน สู่กลุ่มธุรกิจ Global Markets ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ต้นปี 2558 เป็นต้นไป โดยกลุ่มธุรกิจ Global Markets ของกรุงศรีจะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการตลาดการเงินในรูปแบบของ One-stop financial markets solutions ครอบคลุมลูกค้าที่หลากหลายขึ้นไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่เป็นบริษัทไทยและญี่ปุ่น กลุ่มบรรษัทข้ามชาติ กลุ่มลูกค้า SME และรวมถึงกลุ่มสถาบันการเงิน โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่ผ่านประสบการณ์และการอบรมในระดับสากล

    (*จะเปลี่ยนแปลงเป็น Global Markets ในช่วงต้นปี 2558)

     นับตั้งแต่ในต้นปี 2558 เป็นต้นไป ผลิตภัณฑ์ทางการเงินของกรุงศรีภายใต้กลุ่ม Global Markets จะเพิ่มเป็น 50 รายการ และสามารถแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มธุรกรรมเงินตราต่างประเทศ (Foreign Exchange) ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักทั่วไป กลุ่มธุรกรรมตราสารอนุพันธ์ (Derivatives) กลุ่มบริหารและจัดการความเสี่ยง (Balance Sheet Hedging) กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน (Investment) ซึ่งครอบคลุมศูนย์กลาง

     ทางการเงินที่สำคัญของโลก อาทิเช่น นิวยอร์ก ลอนดอน โตเกียว สิงคโปร์ ฮ่องกง และเซี้ยงไฮ้

    นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงข้อมูลตลาดเชิงลึกในหลากหลายภาคธุรกิจ จากการสนับสนุนของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้ โฮลดิ้งส์ (Mitsubishi UFJ Securities Holdings) บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำระดับสากลในเครือ MUFG พร้อมทั้งบริการให้คำปรึกษาด้านบริหารการเงินที่ครอบคลุมทั้งการบริหารจัดการความเสี่ยงทางการเงิน และ Corporate Treasury

   “กรุงศรีมีแผนในการสนับสนุนลูกค้าขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆในอาเซียน เพื่อรองรับการเปิดเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) ในเครือ MUFG ที่มีอยู่ในมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา พม่า และเวียดนาม ทำให้กรุงศรีสามารถให้บริการทั้งในเรื่องของการบริหารงบการเงิน และการให้คำปรึกษาในเรื่องกลยุทธ์ป้องกันความเสี่ยงใน ทุกสกุลเงินอาเซียนได้อย่างครอบคลุม” นายตรรก กล่าวเพิ่มเติม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!