WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KBANK ลุยปล่อยสินเชื่อช่วยธุรกิจค้าพืชไร่ หวังกระจายรายได้ คาดสิ้นปีมีสินเชื่อคงค้าง 1.9 หมื่นลบ.

    นายอัครนันท์ ฐิตสิริวิทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมวงเงินช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจค้าพืชไร่ โดยสนับสนุนเงินทุนให้กับลูกค้าที่ต้องการก่อสร้างโกดังเพื่อใช้ในการเก็บผลผลิต และเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มกำลังการซื้อผลผลิตของลูกค้าให้สามารถแข่งขันได้ โดยที่ผ่านมาลูกค้ามีการเดินบัญชีกับธนาคาร โดยปัจจุบันธนาคารมีลูกค้ากลุ่มธุรกิจพืชไร่สิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา 4,000 ราย โดยมียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 17,720 ล้านบาท เติบโต 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 19,000 ล้านบาท เติบโต 7% จากไตรมาส 3/57

   "ที่ผ่านมาลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมีการเดินบัญชีกับธนาคารทำให้ธนาคารมีความเข้าใจในธุรกิจมากขึ้น โดยผู้ประกอบการธุรกิจค้าพืชไร่รายใหญ่ 1 ราย จะใช้เงินทุนหมุนเวียนเฉลี่ยวันละ 10-12 ล้านบาทเพื่อซื้อผลผลิตจากคู่ค้า 2 กลุ่ม คือ รับซื้อจากผู้ค้าพืชไร่ที่รวบรวมซื้อผลผลิตการเกษตรจากชาวไร่ และรับซื้อโดยตรงจากชาวไร่"นายอัครนันท์ กล่าว

   นอกจากนี้ ธนาคารยังให้การสนับสนุนเงินทุนสำหรับธุรกิจที่อยู่ในวงจรธุรกิจค้าพืชไร่ทั้งหมด เช่น ธุรกิจมันสำปะหลัง ประกอบด้วย ลานมันรายย่อย ลานมันขนาดกลาง ผู้ส่งออก โรงงาน อาหารสัตว์ และฟาร์มต่างๆ เพื่อให้มีเงินทุนเพียงพอในการทำธุรกิจ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย .

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!