WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ออมสิน ประธานบอร์ดแบงก์ ยัน เลือก ผอ.ออมสิน โปร่งใส มองสหภาพแรงงานประท้วงเป็นเรื่องปกติ

    นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมสรรพากร และในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า กรณีที่มีการประท้วงการสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสินจากสหภาพแรงงานออมสินนั้น ยืนยันว่า ไม่กังวล และเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะทุกคนต้องการสนับสนุนคนที่ตนรัก และเชื่อว่าจะทำงานได้ โดยยืนยันว่าคณะกรรมการสรรหามีการตัดสินด้วยความโปร่งใส ไม่มีการแทรกแซง และผลที่ออกมาเป็นเอกฉันท์

    "ไม่ใช่ว่ารองกรรมการออมสินที่เป็นคนในนั้นไม่ดี แต่คณะกรรมการสรรหาคงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และมีความเหมาะสมมากกว่า โดยที่นายชาติชาย พยุหนาวีชัยชนะในครั้งนี้ เพราะมีวิสัยทัศน์และภาวะความเป็นผู้นำที่ได้คะแนนสูงกว่าเล็กน้อยส่วนคะแนนอื่นๆนั้นได้ใกล้เคียงกัน"นายสมชัย กล่าว

     สำหรับ พนักงานที่แสดงการไม่พอใจด้วยการติดป้ายประท้วงนั้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จากการสนับสนุนจากกลุ่มคนที่สนับสนุนรองกรรมการธนาคารออมสิน ซึ่งหลังจากนี้คงต้องเดินหน้าทำความเข้าใจกัน รวมทั้งเจรจาเพื่อทำความเข้าใจด้วย แต่ทั้งนี้การติดป้ายประท้วงนั้นจะต้องระมัดระวังทั้งในส่วนคำพูด และคำกล่าวหาด้วย

    นายสมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนในขั้นตอนต่อไป อยู่ระหว่างรอนายชาติชายมาทำสัญญา ขณะที่คณะกรรมการจะมีการพิจารณาในส่วนของอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสมตามเกณฑ์ต่อไป

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!