WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

11754 CHAMสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ จับมือกสิกรไทย พัฒนาแอปฯแจ่ม’ (CHAM)

เชื่อมขุมพลังนิสิตเก่าจุฬาฯ ทั่วโลก เล็งเปิดตัวต้นปี 64

          สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ลงนามความร่วมมือสนับสนุนการพัฒนาระบบ CUAA Mobile Application พร้อมให้บริการนิสิตเก่าจุฬาฯ ทั่วทุกมุมโลก กว่า 500,000 ราย ได้ทุกที่ ทุกเวลา ภายใต้ชื่อแจ่ม” (CHAM) เชื่อมโยงเครือข่ายนิสิตเก่าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส มีลักษณะเฉพาะ และมีความความหลากหลาย รองรับไลฟ์สไตล์ในยุค 5G คาดพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ไตรมาสแรกของปี 64

         นางภิมลภา สันติโชค ประธานฝ่ายสารสนเทศ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) กล่าวว่า สมาคมฯ มีวัตถุประสงค์สำคัญข้อหนึ่งที่มุ่งส่งเสริมความสามัคคีระหว่างมวลสมาชิกในหมู่นิสิตเก่าจุฬาฯ และสังคมที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันประกอบกิจอันเป็นประโยชน์ต่อสถาบันและเป็นพลังขับเคลื่อนสังคม การสร้างและบริหารเครือข่ายสมาชิกในโลกยุคใหม่ที่ 5G กำลังเข้ามามีบทบาทดิสรัประบบเก่า จึงเป็นเรื่องที่เราใส่ใจและชักชวนนิสิตเก่าจุฬาฯ ราว 5 แสนรายที่กระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลกปรับตัวก้าวตามให้ทัน และหวังใช้จังหวะนี้เชื่อมโยงเครือข่ายนิสิตเก่าที่มีพลังให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยแอปพลิเคชันแจ่ม” (CHAM) ที่พัฒนาขึ้นรองรับไลฟ์สไตล์ในยุค 5G อาทิ อัปเดตข้อมูลข่าวสารแบบเอ็กซ์คลูซีฟ บริจาคผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Donation) และรับสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษเฉพาะชาวจุฬาฯ จากร้านค้าแบรนด์ดังนับร้อยที่ร่วมรายการ เป็นต้น

          ด้าน ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมให้การสนับสนุนสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ในการพัฒนาแอปพลิเคชันแจ่ม (CHAM) สำหรับนิสิตเก่าจุฬาฯ เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกับสมาคมฯ และสมาชิกของสมาคมฯ ในการรับช้อมูล ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว  และเพื่อส่งเสริมให้เกิดการปฏิสัมพันธ์กันภายในหมู่นิสิตเก่าเพื่อให้เกิด community ของชาวจุฬาฯ

          นอกจากนี้ ในอนาคตยังสามารถเชื่อมต่อบริการทางการเงิน เพื่อชำระค่าสมัครสมาชิกของสมาคมฯ การรับบริจาคและการระดมทุนในโครงการต่างๆ ของสมาคมฯ ได้ง่ายและรวดเร็ว ด้วยบริการรับชำระเงินผ่านคิวอาร์ โค้ด บัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดบัญชีผ่านแอปฯ K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย และจะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางการเงินให้กับสมาชิกแอปฯ CHAM เพื่อร่วมสร้างประโยชน์ทางการเงินที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ทั้งในด้านการเงิน การลงทุน และแหล่งทุน เป็นต้น ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดตัวเต็มรูปแบบได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 

          ดร.พิพัฒน์พงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในหลายระดับ โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมผลักดันและพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมขับเคลื่อนสังคมสอดรับกับวิสัยทัศน์จุฬาฯ ในศตวรรษที่ 2 ซึ่งในประชาคมจุฬาฯ คณาจารย์ บุคลากร และน้องๆ นิสิตจุฬาฯ มีไลฟ์สไตล์ใหม่ผ่านการใช้ Mobile Platform ที่ธนาคารร่วมพัฒนา ภายใต้โครงการ CUNEX ซึ่งปัจจุบันมีนิสิตเป็นสมาชิกลงทะเบียนเข้าใช้งานแล้วกว่า 40,000 คน และ CUNEX STAFF สำหรับบุคลากรและคณาจารย์ กว่า 8,000 คน ซึ่งในเร็วๆ นี้ กลุ่มนิสิตเก่าจุฬาฯ หลายแสนรายก็กำลังจะได้ผันตัวเข้าสู่เครือข่ายใหม่ในโลกออนไลน์ที่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วเอื้อให้การทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมกับ สนจ. เข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าที่เคย

 

A11754

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!