WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aB24sme

SME D Bank ร่วมแถลงข่าวให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ หลังสิ้นสุดมาตรการพักชำระหนี้

      นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เข้าร่วมงานแถลงข่าวพร้อมกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจอีก 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ภายหลังสิ้นสุดมาตรการพักชำระหนี้ ตาม พ.ร.ก. Soft Loan โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมเป็นประธาน

        นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังมอบหมายให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐเร่งติดต่อและหารือกับลูกหนี้แต่ละรายที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อให้ความช่วยเหลือ เช่น การขยายระยะเวลาพักชำระหนี้ หรือดอกเบี้ยในระยะเวลาที่เหมาะสม, ปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อให้ลูกหนี้ดำเนินชีวิตหรือธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และให้สินเชื่อเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเป็นแหล่งเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการ รวมทั้งให้แรงจูงใจแก่ลูกหนี้กลับมาชำระหนี้ตามปกติ เช่น การลดดอกเบี้ย การคืนเงินบางส่วนเพื่อเป็นรางวัลให้ลูกหนี้ที่กลับมาชำระหนี้เป็นปกติหรือมีประวัติการชำระหนี้ดี เป็นต้น

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!