WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KBANK ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อโครงการ EcoLightTech Asia 2014 จำนวน 500 ลบ. พร้อมหวังปล่อยกู้ Green Loan ปีนี้ 3 พันลบ.

      นายพจนารถ แสงพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)(KBANK) เปิดเผยว่า ในปีนี้ตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อจากโครงการ EcoLightTech Asia 2014 จำนวน 500 ล้านบาท โดยเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทยและงาน EcoLightTech Asia 2014 เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างสูงสุด โดยมีการมุ่งพัฒนาสังคมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจและในปีนี้มีการตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อ Green Loan โดยผ่านพันธมิตร EcoLightTech Asia ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการประหยัดไฟ โดยลูกค้าหลักจะเน้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และกลุ่มสาธารณูปโภค โดยเข้าไปช่วยในการปรับปรุงรูปแบบของโรงงานและเปลี่ยนหลอดไฟ และเปลี่ยนเครื่องจักรที่จะทำให้ประหวัดพลังงานได้มากที่สุด

      ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาทางธนาคารปล่อยสินเชื่อ Green Loan ไปแล้วกว่า 2,800 ล้านบาท และในปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ Green Loan 3,000 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการมีการให้ความสนใจและขอสินเชื่อเข้ามามาก ทางธนาคารจะไม่จำกัดในการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งทางธนาคารมองเห็นความสำคัญในการอนุรักษ์พลังงาน โดยมองว่าสินเชื่อพลังงานมีความเสี่ยงต่ำและจุดเด่นของสินเชื่อตัวนี้คือการมีอนุมัติเร็ว โดยวงเงินสูงสุดจำนวน 5 ล้านบาท โดยใช้เวลาอนุมัติประมาณ 2 วันทำการ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือลูกค้าเดิมของธนาคาร

      ด้านนายปณิธาน บำราศอรินทร์พ่าย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานจัดการประชุม บริษัท เอ็น.ซี. ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัดเปิดเผยว่า จากการที่จัดงาน EcoLightTech Asia 2014 ในปีที่แล้วมีผู้ประกอบการทั่วโลกเข้ามาให้ความร่วมมือประมาณ 80 ราย และมีผู้เข้าร่วมชมงานทั้งไทยและเพื่อนบ้านจำนวน 4,000 ราย โดยมียอดขายในปีที่แล้วจำนวน 3,000 ล้านบาท และในปีนี้จะจัดงาน EcoLightTech Asia 2014 ครั้งที่ 2 ในวันที่ 11-14 พ.ย.2557 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในปีนี้จะมีผู้ประกอบการชั้นนำจากจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศเข้าร่วมงาน โดยจะแสดงศักยภาพในการประหยัดพลังงานซึ่งในปีนี้ทางธนาคารกสิกรไทยมาให้ความร่วมมือการปล่อยสินเชื่อในงาน โดยเป็นสินเชื่อระยะยาวให้วงเงินสูงสุด 100% โดยสนับสนุนผู้ประกอบการใช้เป็นเงินทุนในการเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าเป็นหลอดประหยัดพลังงาน โดยโครงการลงทุนนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ประกอบการและไม่กระทบต่อกระแสเงินสดของกิจการ เพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้าในการผลิตและบริหารแก่ธุรกิจ หรือโรงงานได้มากถึง 80% และสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี

     นอกจากนี้ จากการที่ประกาศใช้กฎอัยการศึกมองว่ายังเร็วไปที่จะประเมินถึงผลกระทบต่างๆ แต่เชื่อว่าจากการประกาศใช้ทุกอย่างจะสงบและกลับเข้าสู่สภาวะเดิมได้ โดยทางบริษัทฯยังไม่เห็นการยกเลิกการจัดงานแต่อย่างใด ซึ่งยังมีการจัดงานอยู่เรื่อยๆ โดยไม่มีการเลื่อนออกไป แต่อย่างไรก็ตามหากมีการจัดตั้งรัฐบาลได้เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายและกลับมาดีได้

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!