WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธุรกิจบัตรเครดิต ซบยอดรูดปื๊ดโตแค่ 6-7% กรุงศรีอัด 1.2 พันล.ทำตลาดโค้งสุดท้าย

     แนวหน้า : นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ บริษัท ในเครือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY เปิดเผยว่าในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมาพบว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโตเพียงแค่ 6-7% จากเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้10-12% ขณะที่ยอดลูกค้าบัตรใหม่อยู่ที่ 600,000 ราย ซึ่งถือว่าต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 750,000ราย เนื่องจากบริษัทฯ มีการคัดกรองลูกค้าที่เข้มงวดขึ้น ทำให้ยอดลูกค้าบัตรใหม่ลดลงดังกล่าว

     อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ เตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 1,200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับช่วงไตรมาส4 จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และเป็นช่วงที่มีการจ่ายโบนัสของบริษัทต่างๆ ในช่วงใกล้สิ้นปี ซึ่งจะส่งผลให้การใช้จ่ายผ่านบัตรจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงคาดว่ายอดใช้ผ่านบัตรเครดิตยังจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

   "ถึงแม้ว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร9 เดือนแรกจะเติบโตเพียง 6-7% จากที่ตั้งเป้าทั้งปีไว้ 10-12% แต่เราจะมาเร่งในช่วงไตรมาส 4 โดยเตรียมออกแคมเปญให้เยอะขึ้นบวกกับเป็นข่วงไฮซีซั่น เชื่อว่าภาพรวมการใช้จ่ายของประชาชนจะดีขึ้น ส่วนลูกค้าใหม่ที่ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้เพราะเรามีการสกรีนมากขึ้น อย่างคนที่มีรายได้ต่ำกว่า 10,000 บาท ก็อาจจะไม่ได้รับการอนุมัติ ส่วนผู้ที่มีรายได้ 50,000-100,000 บาท เป็นกลุ่มที่มีภาระหนี้สินสูงขึ้น แต่ถือว่ายังไม่เป็นอันตราย"นายฐากรกล่าว

   สำหรับ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ของผู้ใช้บัตรเครดิตในปีนี้อยู่ที่ 1.4-1.5% ส่วนบุคคลอยู่ที่ 3.4-3.5% ถือว่ายังต่ำกว่าอุตสาหกรรม เพราะบริษัทฯ มีการบริหารติดตามหนี้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังมีความกังวลเกี่ยวหนี้ภาคครัวเรือนที่เริ่มมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยภาพรวมทั้งลูกค้าบัตรดิตและลูกค้าส่วนบุคคลมีอัตราหนี้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 3% ซึ่งหลังจากนี้บริษัทฯ จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่ออย่างมาก

      นายฐากรกล่าวอีกว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายจึงร่วมกับพันธมิตรเปิดตัวแอปพลิเคชันเกมบนมือถือ 'กรุงศรี ซามูไร'เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่กลุ่มลูกค้า จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญ'กรุงศรี ซามูไร ตอน กินซ่าส์ ท้าดวล'โดยลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีที่ร่วมรายการ สามารถร่วมสนุกได้ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเกมบนมือถือ'กรุงศรี ซามูไร'ลงทะเบียน เช็คอิน และแชร์ ก็สามารถร่วมเล่นเกมได้ ณ ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ร่วมรายการ เพื่อรับสิทธิพิเศษแบบสุดคุ้มสูงสุดถึง 3 ต่อ ต่อที่ 1: รับเลยสิทธิพิเศษหรือส่วนลดสูงสุด 50 % เพียงชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี ต่อที่ 2: เช็คอิน ฟินจุง รับสิทธิพิเศษ หรืออาหารจานพิเศษจากร้านอาหารที่ร่วมรายการ และต่อที่  3: เล่นดีได้ 1,000 รับเครดิตเงินคืนผ่านการเล่นเกมสูงสุด 1,000 บาทเมื่อเล่นเกมได้ตามที่กำหนดและมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!