WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1.TMRW

TMRW เปิดตัวแล้ววันนี้ ครั้งแรกในไทย และภูมิภาคอาเซียนกับบริการธนาคารบนมือถือ เพื่อดิจิทัลเจเนอเรชันอย่างแท้จริง

    นายยุทธชัย เตยะราชกุล (ขวา) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ไทย) และนางสาวนันทวรรณ สุริย์ (ซ้าย) ผู้อำนวยการอาวุโส บริการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัล ธนาคารยูโอบี (ไทย) ร่วมเปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) บริการธนาคารเพื่อดิจิทัลเจเนอเรชัน ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

     ธนาคารยูโอบี (ไทย) เปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) บริการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัล บนมือถือเต็มรูปแบบ ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มดิจิทัลเจเนอเรชันโดยเฉพาะ

TMRW เปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศแรก

       กลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งคิดเป็นจำนวนถึง 1 ใน 3 ของจำนวนประชากรทั้งหมดของประเทศ[1] และมีความคาดหวังที่จะได้รับประสบการณ์ดิจิทัลที่ง่ายและสะดวกในการจัดการด้านการเงินอย่างชาญฉลาด ดังนั้น TMRW จึงได้รับการออกแบบและพัฒนาตามแนวคิด ‘Different Generation, Different Solutions’ เพื่อตอบรับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล เพราะยุคสมัยที่ต่างกันต้องการโซลูชั่นที่แตกต่าง

       TMRW จะพลิกโลกของบริการธนาคารให้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โปร่งใสกว่าเดิม พร้อมฟังก์ชั่นการบริการที่ผู้ใช้จะถูกใจและใช้บ่อยมากขึ้น โดยจะนำข้อมูลการใช้บริการที่ได้แปลเป็นข้อมูลเชิงลึก ที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ให้น่าสนใจและมีสีสัน ขณะเดียวกันยังช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสนใจและสนุกกับการเก็บออมและใช้จ่ายเงินได้อย่างชาญฉลาด เมื่อลูกค้าทำธุรกรรมผ่าน TMRW มากขึ้น TMRW ก็จะเริ่มรู้ใจ และนำเสนอสิ่งที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

      นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นฐานของผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีทักษะและความสนใจทางด้านดิจิทัล การขับเคลื่อนทางเทคโนโลยี การเชื่อมต่อแบบครบวงจร จึงเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ พฤติกรรม และความคิดของคนยุคดิจิทัล ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนรุ่นก่อน ดังนั้น ความคาดหวังและความชื่นชอบของกลุ่มนี้คือโทรศัพท์มือถือต้องมาอันดับแรก (mobile first) และต้องเป็นโทรศัพท์มือถือเท่านั้น (mobile only) จึงมีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้นในการกำหนดทิศทางการสื่อสารระหว่างองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค”

      “จากรายงานของโกลบอล ดิจิทัล รีพอร์ท 2019 (Global Digital Report 2019)[2] ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่มีผู้ใช้บริการธนาคารผ่านโทรศัพท์มือถือมากที่สุดในโลก และเป็นประเทศที่มีการค้าขายผ่านช่องทางดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือมากเป็นอันดับที่สามในโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินของคนไทยในยุคดิจิทัล เราจึงเปิดตัว TMRW บริการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัลเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของภูมิภาคอาเซียนในประเทศไทย”

TMRW สร้างนิยามใหม่แห่งบริการทางการเงินที่ง่ายและรวดเร็ว

      ในการออกแบบและพัฒนา TMRW ธนาคารยูโอบี ได้สร้างนิยามใหม่ให้แก่ประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครเพื่อเปิดบัญชีไปจนถึงการทำธุรกรรมทางการเงินในแต่ละวัน

      TMRW เป็นธนาคารบนโทรศัพท์มือถือแรกในประเทศไทย ที่ผู้ใช้งานสามารถเปิดบัญชี และยืนยันตัวตนได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังธนาคารด้วยตนเอง ซึ่งการเปิดบัญชีบน TMRW สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่อัพโหลดรูปถ่ายบัตรประชาชน และกรอกข้อมูลอีกเพียงเล็กน้อย หลังจากนั้น ผู้ใช้งานสามารถทำการยืนยันตัวตนได้ทุกเมื่อผ่านตู้ธนาคารให้บริการอัตโนมัติ[3] ทั้ง 200 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร

      ประสบการณ์ในการใช้งาน TMRW ได้รับการออกแบบมาให้เรียบง่ายและราบรื่นที่สุด โดยจะไม่มีเมนูการใช้งานแบบดั้งเดิม แต่แอพพลิเคชันจะเรียนรู้จากการใช้งานของลูกค้าแต่ละคน โดยจะดึงฟังก์ชั่นและข้อมูลที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการขึ้นมาไว้ด้านหน้าเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

    นอกจากนี้ TMRW ยังเป็นแอพพลิเคชันธนาคารบนโทรศัพท์มือถือแรกของโลกที่มีฟังก์ชั่นการโทรอยู่ภายในบริการแชทแบบดิจิทัล เสมือนแอพพลิเคชันรับส่งข้อความที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงพฤติกรรมของคนยุคดิจิทัลที่ชอบส่งข้อความสื่อสารถึงกันมากกว่าการโทรศัพท์หากัน ผู้ใช้บริการ TMRW จึงสามารถส่งข้อความถึง chatbot เป็นภาษาไทยได้ทันที เพื่อติดต่อสอบถามและขอความช่วยเหลือต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องออกจากแอพพลิเคชัน

     การสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ๆ ด้วยการคาดเดา สื่อสาร และตอบสนองความต้องการของลูกค้า

    TMRW ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) การเรียนรู้ของโปรแกรม (machine learning) การวิเคราะห์ข้อมูล และการออกแบบอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้และความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่ล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีทางด้านการเงินต่างๆ เช่น บริษัทเพอร์โซเนติกส์

    (Personetics) และเมนิก้า (Meniga) รวมถึงศักยภาพจากภายในองค์กรที่มาจาก Engagement Lab (eLab)[4] ในระดับภูมิภาค โดย eLab เป็นหน่วยงานที่ถูกก่อตั้งขึ้นพิเศษเพื่อใช้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคล่าสุดในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

      นายยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “TMRW ถูกสร้างขึ้นมาจากข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล จากการพูดคุยกับกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล เราได้ค้นพบว่า[5]นอกเหนือจากการที่พวกเขาต้องการคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถติดตามและจัดการกับการเงินได้ดีขึ้น พวกเขาจะรู้สึกว่าสามารถจัดการกับการเงินได้ดียิ่งขึ้นในสภาพแวดล้อมที่สนุกและไม่ทำให้พวกเขารู้สึกผิด ซึ่งหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ TMRW จากกลุ่มลูกค้าจำนวน 1,500 คนที่เข้าร่วมโครงการต้นแบบในประเทศไทยคือเกมการบริหารจัดการเงินที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายในการเก็บออมเงินด้วยขั้นตอนที่สนุกสนานและสามารถทำได้จริงนอกจากนี้ ภาษาที่ใช้ใน TMRW ยังปราศจากคำศัพท์เฉพาะทางด้านการธนาคารและเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายอีกด้วย”

การเปิดตัว TMRW เพื่อกลุ่มคนยุคดิจิทัลในวันนี้

      อีกส่วนหนึ่งของการเปิดตัว TMRW ในประเทศไทย คือการเปิดตัว The City of TMRW ซึ่งเป็นงานเพื่อลูกค้ามิลเลนเนียลคนไทย โดยจัดขึ้น ณ บริเวณพาร์คพารากอน โดยผู้บริโภคจะได้สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่เกิดขึ้นใหม่ด้วยตัวเอง เช่น เกมเสมือนจริง AI เลิร์นนิ่งแบบอินเทอร์แอคทีฟ และแชทบอทคาเฟ่ ในโอกาสนี้ ศิลปินชาวออสเตรเลียชื่อดังซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์กอย่าง เจเรมีวิลล์ จะเดินทางมาร่วมงานเพื่อพูดคุยถึงวิสัยทัศน์ ‘A Smarter Tomorrow’ นอกจากนี้ นักร้องชื่อดังขวัญใจกลุ่มมิลเลนเนียลชาวไทยอย่าง ยัวร์บอยทีเจ (UrboyTJ) ออแกนิค (OG-ANIC) เลซี่ล็อคซี่ (Lazyloxy) อะตอม ชนกันต์ วันเดอร์เฟรม (Wonderframe) และศิลปินฮิปฮอปอย่างพีฮอต (P-Hot) จะมาร่วมร้องเพลงในงาน City of TMRW ในครั้งนี้ด้วย

ภาพประกอบข่าวเพิ่มเติม

      ธนาคารยูโอบี (ไทย) เปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) บริการธนาคารผ่านช่องทางดิจิทัลบนมือถือเต็มรูปแบบ ครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มดิจิทัลเจเนอเรชันโดยเฉพาะ

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!