WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaBABESme

ธพว.พาทีมผู้ประกอบการ SMEs ไทย เปิดตลาดสินค้าสัญชาติไทยในแดนมังกร

      ธพว.ร่วมกับศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน จัดงาน Business Matching ณ เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทย และลูกค้าธนาคาร นำสินค้าสัญชาติไทยไปจัดแสดงและเจรจาธุรกิจ ล่าสุดมี 3 บริษัท ถูกเลือกให้นำสินค้าไปจำหน่ายในแดนมังกร

       นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank หรือ ธพว.) เปิดเผยว่า พาคณะผู้ประกอบการ SMEs ไทยและลูกค้าธนาคาร ร่วมงาน Business Matching ที่จัดขึ้น ณ เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นเมืองสำคัญในการนำเข้าสินค้าและเมืองการค้าเก่าแก่ของจีน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจการค้าระหว่างไทยและจีน เบื้องต้นคัดเลือกสินค้าที่มีศักยภาพพร้อมจำหน่ายไปแสดงสินค้าผ่านศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน หรือ TSTC (Thailand smart trade center) หลังจากพบว่า ยังมีผู้ประกอบการSMEs ไทยและลูกค้าธนาคารหลายรายที่มีศักยภาพและเริ่มสนใจ ทำธุรกิจกับตลาดจีน นอกจากเจรจาธุรกิจกับเจ้าของกิจการนำเข้าสินค้าแล้ว ยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใช้แนวทาง Business Matching เพราะ ปัจจุบันสินค้าไทยหลายธุรกิจเติบโตในตลาดจีน ได้แก่ สมุนไพร สินค้าอาหารสุขภาพ สินค้าเครื่องสำอางความสวยงาม ส่วนใหญ่สินค้าไทยเป็นที่รู้จักของชาวจีนจากการท่องเที่ยวและการแนะนำของคนจีนด้วยกัน

         นายมงคล กล่าวว่า การเจรจาธุรกิจครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเบื้องต้น สินค้าสัญชาติไทย จาก 3 บริษัท คือ บริษัท เอ็น แอนด์ เคเมดิซัพพลาย จำกัด จำหน่ายยาสมุนไพร อาหารเสริม ,บริษัท ริชชี่ ไรซ์ โปรดักส์ จำกัด ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวสังข์หยด ทั้งคู่เป็นลูกค้าธนาคาร และบริษัท ไท่ห่าวชือ จำกัด ผลิตและจำหน่ายทุเรียนและมะม่วง ฟรีซดราย โดยทั้ง 3 บริษัท ถูกเลือกจากบริษัทนำเข้าสินค้าในจีนและตกลงทำธุรกิจร่วมด้วย คาดว่าจะมียอดขายภายใน 1 ปี ประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับการสร้างโอกาสและมาตรฐานในการทำธุรกิจระหว่างประเทศผู้ประกอบการSMEsไทย จำเป็นต้องควบคุมคุณภาพของสินค้า ศึกษากระบวนการจดทะเบียนการค้า วิธีการนำเข้า ความพร้อมที่สำคัญต้องสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและมีกำลังการผลิตเพียงพอต่อตลาดจีน

       นอกจากนี้ ทางคณะผู้จัดทำยังประสานเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจระหว่างประเทศและการทำธุรกิจ Business Matching มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตั้งแต่การนำเข้าสินค้า จำหน่ายสินค้าผ่านทาง online - offline แนวโน้มตลาดในจีน พฤติกรรมผู้บริโภคและการคัดเลือกสินค้า หนึ่งในนั้นคือ บริษัท SF Express Logistic โดดเด่นด้านการขนส่งสินค้าที่ใหญ่อันดับหนึ่งของจีน ให้บริการทั้งภายในและต่างประเทศ มีเครื่องบินขนส่งส่วนตัวและนำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนมาใช้ รวมถึงพัฒนาบรรจุภัณฑ์รองรับธุรกิจร้านอาหารที่ต้องการความสดใหม่และลูกค้าสามารถรับสินค้าได้ทุกเวลา ด้วยระบบ ตู้ล็อกเกอร์ ปัจจุบันบริษัทได้ขยายบริการผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ช สำหรับการศึกษาดูงานครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยและลูกค้าธนาคารเห็นต้นแบบเพื่อนำกลับมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตัวเอง

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!