WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SMEBank MongkolSME Development Bank เตรียมออกพันธบัตรเพิ่มอีก 7,000 ลบ. ตอกย้ำสถานะการเงินแข็งแกร่ง

      SME Development Bank เตรียมออกพันธบัตรล็อต 2 เพิ่มอีก 7,000 ล้าน ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นสถาบันการเงินที่เข้มแข็ง สถานะการเงินแข็งแกร่ง หลังเปิดขายรอบแรก 3,000 ล้านบาท กระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเยี่ยม

      นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank) หรือ ธพว. กล่าวถึงกระแสตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบัน ต่อการที่ธนาคารได้ออกและจำหน่าย “พันธบัตรธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2561 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2564” วงเงิน 3,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ราคาหน่วยละ 1,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.33% ต่อปี ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนสถาบันอย่างมาก และภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ธนาคารมีแผนออกพันธบัตรเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 วงเงิน 7,000 ล้านบาท

      ทั้งนี้ ธนาคารมั่นใจว่าพันธบัตรที่เตรียมออกครั้งที่ 2 จะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุน ทั้งจากผู้ลงทุนสถาบัน (Private Placement) และผู้ลงทุนทั่วไป (Public offering) เนื่องจากผลตอบแทนอยู่ในระดับสูงจูงใจให้เกิดการการลงทุน เมื่อรวมกับสถานะความแข็งแกร่งของธนาคารจากการจัดอันดับเครดิตองค์กร จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้ง จำกัด ให้อยู่ในระดับ AAA ถือเป็นระดับสูงสุดเท่ากับ Rating ของรัฐบาลไทย จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผู้ลงทุนเกิดความเชื่อมั่นต่อพันธบัตรของธนาคารแม้ ‘พันธบัตรธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2561 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2561’ จะเป็นพันธบัตรที่รัฐบาลไม่ค้ำประกัน และไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน ดังนั้นธนาคารจึงจะออกพันธบัตรล็อตที่ 2 และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนสถาบันต่อเนื่อง

        WICE ผนึกพันธมิตรมาเลเซีย Mr.Lee Yik Chieh และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ในนาม ‘EUROASIA TOTAL LOGISTICS’ ให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน ( Cross-Border Transport Services) ระหว่างจีน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เล็งขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ และกลุ่มอาเซียน เพิ่มยอดขายและสร้างมูลค่าเพิ่มให้งานบริการ

       นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท คร้ังที่ 4/2561 มีมติอนุมติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ชื่อ บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (EUROASIA TOTAL LOGISTICS CO., LTD.) โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง WICE, Mr.Lee Yik Chieh (Malaysian) และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ขนส่งข้ามพรมแดน (Cross-Border Transport Services) ระหว่างประเทศจีน ฮ่องกงและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีแผนจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทให้แล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.นี้

        ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน จำนวน 70 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 7,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท สัดส่วนการลงทุน แบ่งเป็น WICE ลงทุน 28 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 40% , Mr.Lee Yik Chieh (Malaysian) ลงทุน 21 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 30% และนางสาวกฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย ลงทุน 21 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 30% โดยแหล่งเงินทุนของ WICE ที่ใช้สำหรับการร่วมทุนธุรกิจใหม่ครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด

     “การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจของ WICE ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายและยังสร้างประโยชน์ทางธุรกิจให้ได้รับผลตอบแทนที่ดีในอนาคต พร้อมเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้า พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยงานบริการด้านต่างๆ กับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย”นายชูเดช กล่าว

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!