WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gกฤษฎา จนะวจารณะ 1คลังดึงเจ้าหนี้เงินกู้เข้าระบบเดินสายอบรมพิโกไฟแนนซ์
     แนวหน้า : นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการ คลัง(สศค.)เปิดเผยว่าสศค.เดินสายจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้กำกับหรือ สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศเพื่อให้ผู้ประกอบการ หน่วยราชการ ส่วนภูมิภาคและท้องถิ่นมีความเข้าใจและช่วยสนับสนุนสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ให้แพร่หลาย และเรียกเจ้าหนี้นอกระบบเข้าสู่ระบบผ่านการจดทะเบียนเป็นผู้ประกอบกิจการ พิโกไฟแนนซ์ซึ่งจะเป็นการแก้ไขหนี้นอกระบบให้หมดไปจากประเทศ
     สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ เป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชนแทนการกู้ยืมเงินนอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกฎหมายกำหนด การจัดอบรมทั่วประเทศครั้งนี้ยังเป็นการสร้างความเข้าใจให้ผู้ประกอบการ และแนะแนวทางในการประกอบธุรกิจสินเชื่อ พิโกไฟแนนซ์ให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่นๆได้ต่อไป
   การจัดอบรมยังทำให้ผู้ประกอบการได้รับทราบและเข้าใจถึงพื้นฐานที่จำเป็นเกี่ยวกับสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ใน 5 เรื่องคือ1.ประกอบธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์อย่างไรให้เป็นไป ตามหลักเกณฑ์ 2.หลักกฎหมายต้องรู้สำหรับผู้ประกอบการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ 3.เทคนิคการวิเคราะห์สินเชื่อรายย่อยและการบริหารความเสี่ยง 4.เรื่องง่ายๆเกี่ยวกับ การบัญชีและภาษีอากร และ 5.แนวทางการกำกับดูแลธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์
    สศค.ได้เน้นย้ำผู้ที่สนใจจะขออนุญาตประกอบกิจการพิโกไฟแนนซ์ ให้จัดเตรียมเอกสารและหลักฐานต่างๆ ให้ถูกต้องและเสนอแผนธุรกิจที่เป็น ไปตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดไว้ให้ชัดเจน พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ดึง เจ้าหนี้นอกระบบเข้ามาจดทะเบียนปล่อยสินเชื่ออย่างถูกกฎหมายทั่วทั้งประเทศ 77 จังหวัด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!