WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ทนุศักดิ์'นัดถกบริหารงานคลังหลังโต้งหัวขาด

   ไทยโพสต์ *'ทนุศักดิ์'นัดถกปลัดคลัง วางกรอบแนวทางบริหารงานหลังโดดรับหน้าที่แทน ‘โต้ง’หลังกระเด็นจากตำแหน่ง รับเศรษฐกิจน่าห่วง การเมืองกดดันหนัก

    นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.การคลัง รักษาราชการแทน รมว.การคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ นัดหารือกับนายรัง สรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อหารือในข้อกฎหมาย รวมถึงหารือเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หลังจากต้องมารับหน้าที่แทนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ซึ่งการหารือดังกล่าวเพื่อให้สามารถเดินหน้างานต่างๆ ของกระทรวงการคลังได้ทันที

    ส่วนการดูแลเศรษฐกิจใน ช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองในขณะนี้นั้น แบ่งเป็น 2 กรณี คือ สามารถเลือกตั้งเพื่อ มีรัฐบาลใหม่ได้ภายในเดือนกรกฎา คม และในกรณีที่ไม่สามารถมีรัฐ บาลได้เลยตลอดทั้งปีนี้ ซึ่งยอมรับว่าหากไม่สามารถเลือกตั้งและมีรัฐบาลใหม่ได้ภายในปีนี้จะกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจอย่างหนัก เพราะขณะนี้เศรษฐกิจไทยได้รับผลกระ ทบอย่างแสนสาหัสจากปัญหาการ เมือง และส่งผลให้การเติบโตของเศรษฐกิจในปีนี้ไม่น่าจะถึง 2.6% อย่างที่กระทรวงการคลังเคยประ เมินไว้

   "ในการดูแลเศรษฐกิจนับจากนี้ไปต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมือง ปัญหาในขณะนี้ไม่ได้ เกิดในสถานการณ์การเมืองที่ปกติ ดังนั้นแนวทางในการดูแลเศรษฐ กิจคงจะแตกต่างกันไปตามสถาน การณ์ทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งกระทรวงการคลังต้องวางแผนไว้เพื่อเป็นทางเลือกอย่างน้อย 2-3 แนวทาง ขณะนี้คงยังบอกชัดๆ ไม่ได้ว่าจะใช้นโยบายอะไรบ้าง ผมคง ต้องขอหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องก่อน รวมถึงแลกเปลี่ยนแนวคิดกับข้าราชการในกระทรวงก่อน" นายทนุศักดิ์กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!