WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Cกฤษฎา จนะวจารณะสศค.อนุมัติผู้ประกอบการ `พิโกไฟแนนซ์` แล้ว 6 ราย คาดมีผู้ลงทะเบียนคนจนรอบ 2 ประมาณ 10 ล้านราย

     สศค.เผยปัจจุบันมีผู้ประกอบการยื่นจดทะเบียน ‘พิโกไฟแนนซ์’107 ราย อนุมัติแล้ว 6 ราย ใน 6 จังหวัด เตรียมมอบใบอนุญาต 1 มี.ค.นี้  ส่วนลงทะเบียนคนจนรอบ 2 วันที่ 3 เม.ย.-15 พ.ค.60 คาดมีผู้ลงทะเบียนประมาณ 10 ล้านราย ชี้ต้องมีเงื่อนไขเพิ่มป้องกันการสวมสิทธิ์

     นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการยื่นจดทะเบียนพิโกไฟแนนซ์ ว่า ปัจจุบันมีผู้ยื่นขอจดทะเบียนแล้ว 107 ราย อนุมัติแล้ว 6 ราย ประกอบด้วย 1.บริษัท นิวสันติ 999 ลิสซิ่ง จำกัด จังหวัดกำแพงเพชร 2.บริษัท คำเขื่อนแก้ว จำกัด จังหวัดยโสธร 3.บริษัท บี อินสปาย์ จำกัด กรุงเทพฯ 4.บริษัทคุณสมร จังหวัดพิจิตร 5.บริษัท 99 มงคล จังหวัดตรัง และบริษัท คูนิติ จังหวัดบุรีรัมย์ 

    ทั้งนี้ มั่นใจว่า ภายหลังจากได้รับใบอนุญาตแล้ว จะสามารถดำเนินการปล่อยสินเชื่อได้ทันที เนื่องจากการปล่อยสินเชื่อไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก เพียงแต่กรอกแบบฟอร์มตามที่รัฐกำหนดให้ ทั้งนี้จะมอบใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจวันที่ 1 มีนาคมนี้ และวงเงินไม่เกิน 50,000 บาทต่อราย ซึ่งผู้ประกอบการดังกล่าวจะเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ย ค่าปรับ ค่าบริการ และค่าธรรมเนียมรวมกันแล้วต้องเป็นอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงไม่เกินปีละ 36%

   สำหรับ การลงทะเบียนคนจนรอบใหม่ คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียน 3 เมษายน-15 พฤษภาคม 2560 โดยจะมีการเพิ่มคุณสมบัติของผู้ที่จะมาลงทะเบียน โดยต้องมีเรื่องของทรัพย์สิน บัญชีเงินฝาก เป็นต้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้มีฐานะทางการเงินเข้ามาสวมสิทธิลงทะเบียนเหมือนครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยอมรับว่า ในการลงทะเบียนรอบแรกมีเวลาจำกัด ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียน สำหรับในครั้งนี้จะมีความเข้มงวดมากขึ้นและคาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเกือบ 10 ล้านคน ส่วนจะมีการแจกเงินเหมือนครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!