WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สรรพากรเตรียมลงดาบสำนักงานบัญชีหัวหมอ

   ไทยโพสต์ : อารีย์ * สรรพากรเตรียมลงดาบสำนักงานบัญชีขี้โกงจัดทำบัญชีภาษีนิติบุคคลบิดเบือน พร้อมออกประกาศให้อำนาจเจ้า หน้าที่ตรวจสอบการเสียภาษีนิติบุคคลได้ทั่วประเทศ

   นายประสงค์ พูลธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้ออกประกาศให้กรมสรรพากรสำนักงานใหญ่และสรรพากรภาคมีอำนาจเข้า ไปตรวจสอบการเสียภาษีนิติ บุคคลที่สรรพากรพื้นที่อนุมัติแล้วได้ทั่วประเทศ และหากพบว่าการเสียภาษีดังกล่าวไม่ถูกต้องก็มีอำนาจยกเลิกการอนุมัติดังกล่าว และมีการทบทวนตรวจสอบการเสียภาษีให้ครบถ้วนถูกต้องต่อไป การดำเนินการนี้เพื่อให้การเสียภาษีนิติบุคคล โดยเฉพาะรอบครึ่งปี 2557 ที่จะเริ่มยื่นและเสียเดือน ส.ค.นี้ เป็นไปด้วยความถูกต้อง

  สำหรับ การเก็บภาษีนิติ บุคคลปีงบประมาณ 2557 อยู่ประ มาณ 6 แสนล้านบาท แต่ในช่วง 9 เดือนแรกปีงบประมาณ 2557 การจัดเก็บภาษีนิติบุคคลยังต่ำกว่าเป้าหมาย 3.78 หมื่นล้านบาท

   นายประสงค์ กล่าวว่า กรมสรรพากรได้เชิญสำนักงานบัญชี 700 แห่งในกรุงเทพฯ ที่มีลูกค้านิติบุคคลในความดูแลเกิน 30 ราย เพื่อกำชับให้มีการทำบัญชีให้กับลูกค้าให้ถูกต้อง โดยกรมสรรพากรจะมีระบบไอทีมาใช้ ตรวจสอบการทำบัญชีของสำ นักงานบัญชีว่าถูกต้องหรือไม่ ถ้าตรวจพบจะทำการตรวจสอบภาษีใหม่ พร้อมทั้งจะขึ้นบัญชีดำสำนักงานบัญชีที่ทำไม่ถูกต้อง

   นอกจากนี้ กรมเตรียมเสนอแก้กฎหมายการเสียภาษีของคณะบุคคล เพื่อปิดทางการหลบเลี่ยงภาษีของบุคคลธรรมดา โดยหลังจากนี้จะเปลี่ยนให้สามารถยื่นรวมกันระหว่างรายได้ของคณะบุคคลกับรายได้ของบุคคลธรรมดา เพื่อให้ทราบฐาน รายได้ของผู้เสียภาษีอย่างแท้จริง.

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!