WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gมนส แจมเวหากรมบัญชีกลางมอบรางวัลองค์กรเป็นเลิศฯ ด้านการเงินการคลังให้ ให้ 73 หน่วยงาน ที่ยึดมั่นในแนวทางซื่อสัตย์ - สุจริต

      นายกรัฐมนตรีมอบรางวัล 'องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง'ครั้งที่ 3 แก่ 73 หน่วยงาน กระทุ้งทุกหน่วยงานยึดผลประโยชน์ประเทศชาติ  ยึดมั่นในแนวทางซื่อสัตย์ สุจริต คงคุณภาพมาตรฐานที่ดีและพัฒนางานให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไป

     นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยภายหลังพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ณ ตึกสันติไมตรี  ทำเนียบรัฐบาล ว่า ในวันนี้ (26 สิงหาคม 2559) กรมบัญชีกลางได้รับเกียรติจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบโล่รางวัลให้กับหน่วยงานที่ผ่านการประเมินผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการตามขั้นตอนการบริหารด้านการเงินการคลัง 5  มิติ คือ มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย  มิติด้านการบัญชี  มิติด้านการตรวจสอบภายใน  และมิติด้านความรับผิดทางละเมิด ซึ่งปีนี้มีส่วนราชการได้รับรางวัล จำนวน 73 หน่วยงาน จากส่วนราชการระดับกรมและมหาวิทยาลัย จำนวน 224 หน่วยงาน แบ่งเป็น 88 รางวัล

    การมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังภาครัฐที่กรมบัญชีกลางได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมให้การปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวมของส่วนราชการมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งเป็นขวัญและกำลังใจให้กับส่วนราชการที่มีการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ให้ได้รับการยกย่องเชิดชู และเป็นที่ยอมรับ โดยการประเมินผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการตามขั้นตอนการบริหารด้านการเงินการคลัง 5 มิติ ซึ่งได้มีการปรับปรุงเกณฑ์แต่ละมิติให้เหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์ เช่น มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้างมีการเพิ่มการประเมินด้านการก่อหนี้ผูกพัน มิติด้านความรับผิดทางละเมิดมีการเพิ่มเกณฑ์ด้านการบริหารงานด้วยความโปร่งใส เป็นต้น รวมทั้งยังมีการเพิ่มการประเมินส่วนราชการที่มีการพัฒนาการปฏิบัติงานดีเลิศด้วย

    “องค์กรจะประสบความสำเร็จได้นอกจากการปฏิบัติงานในภารกิจหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยสมบูรณ์แล้ว ยังจำเป็นต้องมีงานสนับสนุนที่เข้มแข็ง ซึ่งเปรียบเสมือนแม่บ้านที่ดูแลความเรียบร้อยในองค์กร คอยช่วยเหลือส่งเสริม และสนับสนุนสิ่งจำเป็นต่างๆ ให้กับองค์กร เพราะองค์กรไม่สามารถยั่งยืนได้โดยปราศจากการบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดี  รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง  จึงถือเป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของส่วนราชการในการบริหารจัดการภายในองค์กรนายมนัสกล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!