WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gสมหมาย ภาษ copyรมว.คลัง ระบุ ยังไม่ตัดสินใจเลือกใครนั่งเก้าอี้ ผู้ว่าธปท.คนใหม่ ระหว่าง 'วิรไท-ศุภวุฒิ' ระบุ ขอเวลา 2 สัปดาห์

     นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า รายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก เป็น ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)คนใหม่ ที่มาจากบุคคลภายนอก 2 รายชื่อ คือ นายวิรไท สันติประภพ และนายศุภวุฒิ สายเชื้อ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะเลือกใครในขณะนี้ โดยยังขอเวลาพิจารณาอีก  2 สัปดาห์

       "ผมยืนยันคนนอก 2 คน เป็นไปตามรายชื่อที่ออกมา" นายสมหมาย  กล่าว

         นายสมหมาย ยังแสดงความคิดเห็นต่อคุณสมบัติของผู้สมัครทั้ง 2 ราย ดังกล่าวว่า นายศุภวุฒิ ยังไม่เคยทำงานในส่วนของธปท.มาก่อน ขณะที่นายวิรไท แม้ดำรงตำแหน่งใน กนง. แต่งานของธปท.ก็ยังมีด้านอื่นด้วย ทั้งด้านสถาบัน การเงิน รวมถึงการรับมือกับแรงกดดันทางการเมือง 

       รมว.คลัง ยังกล่าวว่า นายวิรไท ยังเคยช่วยงานและเป็นที่ปรึกษาให้กับ ทั้งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และตัวเขามาก่อนหน้านี้ ในช่วงที่คสช. เข้ามาบริหารประเทศ 

        "คุณศุภวุฒิ ไม่เคยทำงานแบงก์ชาติมาก่อน ส่วนคุณวิรไท ถึงจะเป็น กนง.แต่งานของแบงก์ชาติ ก็มีเรื่องอื่นอีก อย่างเรื่องสถาบันการเงินที่ต้องดูแล เรื่องของแรงกดดันที่จะถูกแทรกแซงจากทางการเมือง แต่คุณวิรไท ก็เคยมา ช่วยงานผม และทำงานกับ คสช.มาก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้เลือกใคร ขอเวลาอีก 2 อาทิตย์" นายสมหมาย กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!