WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GFIMS-คลัง เดินหน้าคัดเลือกผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยคนใหม่ ประกาศรับสมัคร ในต้นเดือนพฤษภาคม 2558

    กระทรวงการคลัง รายงานว่า ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย  เพื่อทำหน้าที่คัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยแทนผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยที่จะสิ้นสุดวาระในวันที่ 30 กันยายน 2558

    คณะกรรมการคัดเลือกจึงได้มีการประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2558 เพื่อเลือกกรรมการคัดเลือกคนหนึ่งเป็นประธาน และกำหนดระเบียบว่าด้วยการประชุมคณะกรรมการคัดเลือก การเสนอชื่อการพิจารณาและการคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งที่ประชุมได้เลือกนายสมพล เกียรติไพบูลย์ เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือก และได้กำหนดระเบียบดังกล่าวโดยมีสาระสำคัญในการกำหนด ให้มีการรับสมัครบุคคลเพื่อพิจารณาคัดเลือกเป็นบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย โดยการประกาศการรับสมัครดังกล่าวให้ปิดประกาศไว้ที่กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย รวมทั้งในเว็บไชต์ของทั้ง 2 หน่วยงาน และประกาศในหนังสือพิมพ์ พร้อมทั้งกำหนดคุณสมบัติ และคุณสมบัติต้องห้ามของผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยตามนัยมาตรา 28/15 และมาตรา 28/17 พระราชบัญญัติธนาคารแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 เช่น มีสัญชาติไทย มีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญในด้านเศรษฐศาสตร์หรือด้านการเงินการธนาคาร มีอายุไม่เกิน  60 ปีบริบูรณ์ในวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเสนอชื่อเพื่อทรงแต่งตั้ง ไม่เป็นคนไร้ความสามารถหรือคนเสมือนไร้ความสามารถ เป็นต้น 

    ทั้งนี้ คณะกรรมการคัดเลือกจะพิจารณากำหนดประกาศ เรื่อง การรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป โดยคาดว่าจะประกาศรับสมัครได้ภายในต้นเดือนพฤษภาคม 2558

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!