WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คลังเซ็นสั่งปิดตายบริษัทศูนย์สุขภาพคปภ.ยันดูแลลูกค้า

      ไทยโพสต์ : รัชดาภิเษก * เสร็จอีกราย! รมว. การคลังลงนามในคำสั่ง ปิดตาย บมจ.ศูนย์สุขภาพประเทศไทย หลังไม่สามารถแก้ไขปัญหาฐานะการเงิน และการกระทำผิดฝ่าฝืนกฎหมายประกันภัยได้ คปภ. พร้อมดูแลลูกค้าและเจ้าหนี้

      สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แจ้งว่า นายสมหมาย ภาษี รมว.การคลัง ได้ลงนามในคำสั่งที่ 1472/2557 ลงวันที่ 28 ต.ค.2557 ให้เพิกถอนใบอนุญาตประ กอบธุรกิจประกันวินาศภัยของ บมจ.ศูนย์สุขภาพประเทศไทย เนื่องด้วยบริษัทมีพฤติการณ์ที่หากให้ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยต่อไป อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้เอาประกันภัยหรือประชาชนได้

      เนื่องจากบริษัทมีภาระหนี้สินค้างจ่ายแก่ผู้เอาประกันภัยหรือประชาชนจำนวนมาก, ใช้กรมธรรม์ประกันภัยโดยไม่เป็นไปตามแบบและข้อความที่นายทะเบียนได้ให้ความเห็นชอบ, กระทำการตั้งหรือมอบหมายบุคคลอื่นนอกจากตัวแทนประกันวินาศภัย นายหน้าประ กันวินาศภัย หรือพนักงานของบริษัทซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับการรับเงินเป็นผู้รับชำระเบี้ยประกันภัย

    รวมทั้งไม่จัดส่งรายงานประจำปี การคำนวณความรับ ผิดตามกรมธรรม์ประกันภัยของปี พ.ศ.2551 ต่อคณะกรรม การฯ, ไม่จัดส่งรายงานการประ เมินระบบการควบคุมภายในและระเบียบวิธีปฏิบัติการลง ทุนประกอบธุรกิจอื่นของบริษัท ประกันวินาศภัย สำหรับปี 2552 และ 2553 ต่อนายทะเบียน, ไม่ จัดส่งนโยบายการบริหารความ เสี่ยงและสรุปแผนธุรกิจ 3 ปี สำหรับปี 2552 ให้แก่ สำนัก งาน คปภ.ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด และไปลงทุนในหุ้นทุน โดยฝ่าฝืนข้อกำหนดตามกฎหมาย

   ทั้งนี้ นายทะเบียนด้วย ความเห็นชอบของคณะกรรม การ ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.ประกันวินาศภัย พ.ศ.2535 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2551) สั่งให้บริษัทหยุดรับประ กันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.2556 และให้บริษัทดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดเกี่ยวกับฐานะและการ ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มี.ค.2557 แต่ไม่สามารถ แก้ไขได้ มาจนถึงปัจจุบัน เป็นผลให้โดนสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.2557

    ทั้งนี้ เพื่อมิให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยได้รับความเดือดร้อน คปภ.ได้รับความร่วมมือจากบริษัทประกันวินาศภัยภัย 25 บริษัท ยินดีรับโอนกรมธรรม์ประกันภัยของผู้เอาประกันภัยซึ่งได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทที่ถูกปิด และยังมีผลผูกพันอยู่ ส่วนเจ้าหนี้ให้ยื่นขอรับชำระหนี้ต่อผู้ชำระบัญชี และกองทุนประกันวินาศภัย ภายใน 2 เดือน นับแต่วันที่กองทุนประกันวินาศภัยออกประกาศ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!