WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

คลังตั้ง'กุลิศ'ไล่บี้สอบค่าเช่าธนารักษ์

     ไทยโพสต์ * คลังสั่ง สคร.สอบข้อเท็จจริงเพิ่มกรณีเช่าที่ราชพัสดุแหลมฟ้าผ่า จี้ดำเนินการแบบรัดกุมที่สุด ก่อนตั้งกรรมการสอบผู้บริหารธนารักษ์

     นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้สั่งให้นายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรม การนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ในฐานะประธาน สอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมกรณีที่กรมธนารักษ์ให้เช่าที่ราชพัสดุ แปลงที่ สป.668 ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ให้กับบริษัท เอเชี่ยน มารีน เซอร์วิสส์ แบบไม่ถูกต้องตามระเบียบของกรม ส่งผลให้รัฐเกิดการสูญเสียผลประโยชน์ ซึ่งการตั้งสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในครั้งนี้ เพื่อให้การตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ผู้บริหารของกรมธนารักษ์ที่เกี่ยว ข้องมีความรัดกุม รอบคอบที่สุด และไม่มีปัญหาถูกฟ้องกลับได้ในภายหลัง

    สำหรับ การสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมครั้งล่าสุดนี้ ไม่มีกรอบว่าจะต้องดำเนินการเสร็จสิ้นภายในระยะเวลากี่วัน โดยจะให้สอบจน กว่าจะได้รับข้อมูลครบถ้วน แต่ในส่วนของการตั้งกรรมการสอบวินัยผู้บริหารกรมธนารักษ์ จะต้องทำให้แล้วเสร็จภายใน 30-60 วัน ซึ่งจะมีการตั้งกรรมการสอบวินัยได้หรือไม่นั้น ยังต้องรอดูผลสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมก่อน

   "ตอนนี้ยังไม่สามารถตั้งกรรมการสอบวินัยกับผู้บริหารกรมธนารักษ์ที่เกี่ยวข้องได้ เพราะต้องการสอบข้อเท็จจริงให้ครอบ คลุมทุกประเด็นก่อน จะได้ไม่มีช่องโหว่ ซึ่งหากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงชี้ว่ามีมูลความผิดจริง ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการตั้งกรรมการสอบวินัยได้ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้ตรวจราชการรายงานขึ้นมา ไม่ได้เป็นเรื่องร้องเรียนบัตรสนเท่ห์" นายรังสรรค์กล่าว

   แหล่งข่าวกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า นายสมหมาย ภา ษี รมว.การคลัง ต้องการให้มีการสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ว่าผู้บริหารธนารักษ์ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องให้เช่าที่ราชพัสดุครั้งนี้ มีส่วนรู้เห็นทำให้รัฐเสียหาย หรือว่าไม่รู้และถูกนักการเมืองในสมัยนั้นหลอกให้ทำ และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงต้องการทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการให้บริษัท เอเชี่ยน มารีนฯ รับช่วงเช่าต่อจากชุมนุมสหกรณ์โดยไม่มีการเปิดประมูล แทนที่จะเป็นบริษัท เจนเนอรัล คลังสินค้า ซึ่งเป็นบริษัทอันดับที่สองที่มีสิทธิ์ได้เช่าต่อ

   ด้านนายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า การดำเนินการให้เช่าที่ราชพัสดุ แปลงที่ สป.668 ตำบลแหลมฟ้า ผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบของกรมธนารักษ์ การให้บริษัท เจนเนอรัล คลังสินค้า จำกัด ที่ไม่ได้เป็นบริษัทรับเช่าช่วงต่อจากชุมนุมสหกรณ์ เพราะว่าบริษัท เอเชี่ยน มารีน เซอร์วิสส์ เป็นผู้ใช้ประโยชน์จริงในพื้นที่ธนารักษ์ดังกล่าวมาก กว่า.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!