WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaDธนกร11

ธนกร แจง ยอดคนผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5000 ทะลุ 14 ล้านคน จ่ายแล้ว 11.8 ล้านคน เผย'อุตตม'สั่งดูแลชาวบ้านเต็มที่

      นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้มีพี่น้องประชาชนผ่านเกณฑ์การคัดกรองแล้วจำนวน 14 ล้านคน มีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวน 11.8 ล้านคน ซึ่งทางกระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้ครบ 14 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ในส่วนของการลงพื้นที่ของผู้พิทักษ์สิทธิ์ในการตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์นั้น ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พี่น้องประชาชนต่างเตรียมเอกสารไว้พร้อม ทำให้การทบทวนสิทธิ์เป็นไปด้วยความรวดเร็ว และทุกอย่างจะจบภายในวันที่ 17 พ.ค.นี้

        นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ของพี่น้องประชาชนนั้น จะเปิดไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีก 4 วัน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้ตนดูแลพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาร้องทุกข์อย่างดี โดยคาดว่าพี่น้องประชาชนน่าจะเดินทางมาน้อยลง เนื่องจากขณะนี้กระทรวงการคลังได้จ่ายเงินเยียวยาไปเกือบครบจำนวนที่พี่น้องประชาชนผ่านเกณฑ์การคัดกรองแล้ว

      อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังจะดูแลอย่างเต็มที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมา ส่วนกรณีที่นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวพาดพิงรัฐบาลว่า เยียวยาคนทำเรื่องง่ายเป็นเรื่องยากนั้น ขณะนี้รัฐบาลทำจนจะเสร็จโครงการอยู่แล้ว และทุกอย่างครอบคลุม รอบคอบ เพราะเป็นเงินหลวง รัฐบาลกำลังช่วยกันทำงานอยู่ และจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ถ้ามือไม่พายก็อย่าเอาเท้ารานำ้

 

สรุปความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท #เราไม่ทิ้งกัน ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2563

  1. มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 14.0 ล้านคน คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินเยียวยาให้ได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้
  2.        วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2563 จะมีการโอนเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์อีกประมาณ 1.6 ล้านคน ซึ่งรวมถึงกลุ่มที่ข้อมูลบัญชีไม่ถูกต้องและได้เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินเป็นช่องทางพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนแล้ว
  3. การปิดทบทวนสิทธิเมื่อคืนเวลา 24.00 น. สรุปมีผู้ขอทบทวนสิทธิรวมทั้งสิ้น 6.5 ล้านคน
  4. กลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติมมีผู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว 6.1 ล้านคน ยังขาดอีก 4 แสนคน
  5.         กระทรวงการคลังคาดว่าภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 จะสามารถบริหารจัดการข้อมูลผู้ลงทะเบียนทั้งหมดให้แล้วเสร็จได้ในระดับ 98-99% โดยอาจมีกลุ่มที่ตกค้างบ้าง เช่น กลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่ยังไม่ได้เข้ามาให้ข้อมูลตามข้อ 4. และกลุ่มผู้ขอทบทวนสิทธิที่ผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่แล้วแต่ไม่พบตัวเนื่องจากปัจจุบันไม่ได้อยู่ตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ตอนขอทบทวนสิทธิ กรณีนี้จะส่งต่อข้อมูลให้ผู้พิทักษ์สิทธิในจังหวัดที่ท่านอยู่ในขณะนี้รับไปเป็นผู้ดูแลต่อไป ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการเพิ่มขึ้นบ้าง

      ส่วนความคืบหน้าเรื่องมาตรการเยียวยากลุ่มเกษตรกร ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับฐานข้อมูลการจ่ายเงินเยียวยาตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท และฐานข้อมูลข้าราชการและข้าราชการบำนาญตามที่กระทรวงเกษตรขอความอนุเคราะห์เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งข้อมูลให้กระทรวงเกษตรเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรเป็นไปตามกำหนดต่อไป

 

ธนกร โวรัฐบาลแก้โควิด-19 เดินมาถูกทาง หลังผลโพลชี้คนหนุน'บิ๊กตู่'เพิ่มขึ้น ส่วนคนไม่หนุนลดฮวบ เผยชาวบ้านฝากให้กำลังใจนายกฯ เหน็บฝ่ายค้าน โจมตีรายวันทั้งๆ ที่ไม่ใช่เวลามาเอาชนะคะคานกันทางการเมือง

       นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพลเปิดเผยผลสำรวจแนวโน้มฐานสนับสนุนของประชาชนจากจุดยืนทางการเมืองต่อรัฐบาลล่าสุดหลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19ลดพบว่า คนสนับสนุนรัฐบาลเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 36.2 มาอยู่ที่ร้อยละ 46.9 ในขณะที่คนไม่สนับสนุนรัฐบาลลดลงจากร้อยละ 26.6 มาอยู่ที่ร้อยละ 22.2 นั้น ตนมองว่ารัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมดในการแก้ปัญหาโดยบูรณาการร่วมกับทุกฝ่าย ซึ่งความมุ่งมั่นและตั้งใจของนายกฯ ส่งผลให้พี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนเพิ่มขึ้น และยังให้ความเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

      นายธนกร กล่าวอีกว่า จากการที่ตนได้รับมอบหมายจากนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนกรณีขอรับเงินเยียวยา 5000 บาทนั้น พี่น้องประชาชนยังฝากให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ด้วย เพราะเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์มีความมุ่งมั่นและตั้งใจช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ตนไม่เข้าใจฝ่ายค้านที่ออกมาโจมตี ดิสเครดิตรัฐบาลรายวัน สลับหน้ากันออกมาเหมือนตั้งโปรแกรมเอาไว้ ยิ่งประชาชนชื่นชมรัฐบาลมากเท่าใหร่ ก็ยิ่งเหมือนคนทำใจไม่ได้ หน้ามืดตามัวออกมาไม่เว้นวันพระวันโกน ทั้งที่เวลานี้ไม่ใช่เวลามาเอาชนะคะคานกันทางการเมือง แต่เป็นเวลาที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ได้ใส่ใจ ยังคงมุ่งเน้นทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่ เรื่องการเมืองขอพักเอาไว้ก่อน ดังนั้น อยากให้ฝ่ายค้านเข้าใจด้วย

 

ธนกร แจง เข้าใจหัวอกชาวบ้าน ถ้าไม่เดือดร้อนหนักก็คงไม่มาถึงหน้ากระทรวงการคลังเพื่อร้องทุกข์ขอรับเงินเยียวยา 5000 บาท เผย "อุตตม" เรียกประชุมติดตามทุกสัปดาห์ ย้ำใครผ่านเกณฑ์ได้รับเงินทุกคน

       นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ภายในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 13.4 ล้านคน ส่วนการพิจารณาทบทวนสิทธิ์จะให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พ.ค. ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าทุกสัปดาห์ เพราะต้องการให้เงินเยียวยาถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด ซึ่งถึงขณะนี้ได้มีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้วกว่า 11 ล้านคน

       นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนกรณีเงินเยียวยา 5000 บาทนั้น จะเปิดไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ที่กรมประชาสัมพันธ์เช่นเดิม ซึ่งตนจะลงไปติดตามช่วยเหลือประชาชนทุกวันตามที่นายอุตตมมอบหมาย ทั้งนี้ ตนเข้าใจหัวอกของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งจากการพูดคุยทราบว่า หากไม่เดือดร้อนก็คงไม่เดินทางมา ดังนั้น จะพยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคน และขอยืนยันว่า กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนที่ผ่านเกณฑ์ทุกคนแน่นอน   

      อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชนทุกคนที่เดินทางมาร้องทุกข์นั้น ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เข้าแถวด้วยความเรียบร้อย นอกจากนั้น ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาช่วยรับเรื่องร้องทุกข์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการคลัง พนักงานธนาคารของรัฐ รวมถึงจากกรมประชาสัมพันธ์ด้วย

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!