WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้มีโอกาสทดสอบ 1,570 จุด พร้อมติดตามนโยบายภาครัฐฯ ลุ้นยกเลิกกฎอัยการศึก ดึงเงินนอกไหลเข้า แนะเก็งกำไร

     โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้มีโอกาสทดสอบ 1,570 จุด พร้อมติดตามมาตราการนโยบายต่างๆจากรัฐฯ ลุ้นยกเลิกอัยการศึกดึงเม็ดเงินต่างชาติ  ส่วนตปท.ยังสดใส แนะเก็งกำไรหุ้นที่จะได้รับผลประโยชน์เชิงบวกจากภาครัฐ พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,560 จุดและแนวต้านที่ 1,570-1,580 จุด

     นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในวันนี้โดยรวมเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับตัวดีขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยภายในประเทศ หลังจากที่มีคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่อย่างเป็นทางการ และมีความคาดหวังว่าภาครัฐจะมีมาตรการต่าง ๆ เพื่อเดินหน้าเศรษฐกิจในประเทศได้

     สำหรับ แนวโน้มของตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีฯมีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้านระดับ 1,570 จุด หลังจากวันนี้ขึ้นไปแตะที่ระดับนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยคาดว่านักลงทุนยังคงให้น้ำหนักกับปัจจัยภายในประเทศเป็นหลักและรอปัจจัยใหม่ๆเข้ามากระตุ้นการลงทุนเพิ่มเติม

     "กรอบในวันพรุ่งนี้เรามองที่ 1,570 จุดที่มีการทดสอบแล้วถึง 2 ครั้งแต่ยังไม่สามารถผ่านไปได้เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่ๆ เข้ามากระตุ้นตลาดฯ เรามองว่าถ้าผ่านจุดนี้ไปได้แนวต้านถัดไปจะอยู่ที่ระดับ 1,580 จุด " นายธนเดชกล่าว

    ทั้งนี้ ก็ต้องติดตามรอดูนโยบายต่างๆ เกี่ยวกับด้านเศรษฐกิจว่าจะออกมากระตุ้นอุตสาหกรรมด้านใดบ้าง ส่วนด้านของปัจจัยต่างประเทศเองสัปดาห์นี้รอติดตามตลาดแรงงานของสหรัฐฯ ทั้งตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนและการจ้างงานนอภภาคเกษตร รวมถึงติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB)ช่วงปลายสัปดาห์นี้เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย ซึ่งในช่วงนี้ปัจจัยต่างประเทศโดยรวมแล้วยังอยู่ในทิศทางบวก

   "การยกเลิกกฎอัยการศึก จะช่วยหนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเม็ดเงินต่างชาติได้ อีกทั้งตลาดยังคงมีมุมมองบวกต่อภาพรวมของปัจจัยภายในประเทศ ทั้งนี้แผนการลงทุนจะเป็นผลดีต่อหุ้นกลุ่มแบงก์และรับเหมา รวมทั้งการกระตุ้นด้านบริโภคเองก็จะดีกับกลุ่มค้าปลีกด้วย" นายธนเดชกล่าว

   กลยุทธ์การลงทุนแนะ เก็งกำไร หุ้นที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์เชิงบวกจากมาตราการต่างๆ ของรัฐบาล พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,560จุด และแนวต้านที่ 1,570-1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!