WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

21โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ปรับฐานแต่ไม่ลึก จับตาราคาน้ำมันถ้ายังทรงตัวสูงส่งผลดีต่อกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯ หนุน Sentiment ตลาด
        โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยปรับฐานในลักษณะแกว่งตัวออกด้านข้าง มั่นใจนัลงทุนยังไม่เทขายทำกำไร LTF ชี้ติดตามราคาน้ำมันโลก-ค่าเงินดอลลาร์ แนะถือหุ้น ประเมินแนวรับ 1,790 จุด แนวต้าน 1,805 จุด
  นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเปิดบวกได้ดี แม้จะมีจังหวะสลับลบ แต่ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากแรงขายทำกำไรเริ่มเบาลงจากช่วงก่อนหน้า อีกทั้งโบรกเกอร์ต่างประเทศมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อหุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ปรับขึ้นราคาเป้าหมายในหุ้นกลุ่มดังกล่าว จึงช่วยดึง โดยรวมของตลาดฯ
  ส่วนแรงขายทำกำไรจากเม็ดเงิน LTF มองว่า ระดับดัชนีฯ ในปัจจุบันยังไม่จูงใจให้นักลงทุนขายออกมาในระยะสั้น เว้นแต่ดัชนีฯ ลงไปต่ำกว่า 1,780 จุด นักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ต่ำก็อาจจะขายออกมา
  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยปรับฐานในลักษะแกว่งตัวออกด้านข้างในกรอบแคบ เกาะบริเวณ 1,800 จุด สลับหุ้นเก็งกำไร โดยให้ติดตามทิศทางราคาน้ำมันโลกที่ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ และทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาแข็งค่าอีกครั้ง ซึ่งจะไม่ส่งผลดีต่อกระแสเงินทุนต่างชาติ
  ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้น หรือให้น้ำหนักกับหุ้นขนาดใหญ่ที่ยัง laggard อาทิ BH-BDMS-DTAC-MINT พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,790 จุด แนวต้าน 1,805 จุด
OO4358

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!