WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

34โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เงียบเหงาส่งท้ายปี ติดตามตัวเลขศก. ไทยจากธปท. แนะหันมาลงทุนหุ้นกลาง-เล็ก

       นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ คาดพรุ่งนี้ SET เงียบเหงาส่งท้ายปี ติดตามตัวเลขศก. ไทยจากแบงก์ชาติ ชี้หุ้นกลาง-เล็ก เริ่มน่าสนใจ ประเมินแนวรับ 1,720 จุด แนวต้าน 1,750 จุด

       ดัชนี หุ้นไทยปรับตัวลงแรงในช่วงท้ายของการซื้อขายอย่างชัดเจน ท่ามกลางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ต่างปิดบวก ส่วนหนึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับตลาดซื้อขายล่วงหน้า  (TFEX) ที่นักลงทุนต่างชาติปิดสัญญา short future  ที่เปิดสถานะไว้ช่วงก่อนหน้านี้ที่หุ้นขึ้นมาแรง 

     ด้านปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นไทยยังไม่มีอะไรเปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ

      ทั้งนี้ หุ้นในกลุ่มสื่อสารโดดเด่นในวันนี้ ช่วยประคองดัชนีฯ ได้ 2 จุด โดยเฉพาะ DTAC ที่มีประเด็นคลื่น 2,300 MHz รวมถึง TRUE-ADVANC ที่ กสทช. รับเรื่องขอขยายเวลาชำระค่าคลื่น

     สำหรับ พรุ่งนี้ บรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยเงียบเหงา ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากเป็นวันทำการสุดท้ายของปี ก่อนหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่ โดยให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยที่จะประกาศโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่าตัวเลขส่งออกจะยังคงโดดเด่น และคาดหวังกับการฟื้นตัวของภาคการลงทุนและภาคการบริโภค และติดตามตัวเลข PMI ของจีน ในวันที่ 31 ธ.ค. หากออกมาใกล้เคียงกับเดือนก่อน จะเป็นกลางต่อการลงทุน แต่หากผิดไปจากคาดก็จะส่งผลต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ 

      นอกจากนี้ ยังต้องรอดูว่าทางพอร์ตของบริษัทหลักทรัพย์ จะขายสุทธิออกมาหรือไม่ จากการเป็นคู่สัญญาให้กับนักลงทุนรายใหญ่ที่เปิดสถานะ long ในการทำ block trade

      กลยุทธ์การลงทุน เน้นเปลี่ยนจากหุ้นขนาดใหญ่ไปยังหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก เพราะเมื่ออิงตามสถิติ พบว่า ในเดือน ม.ค. หุ้นขนาดกลางและเล็กให้ผลตอบแทนดีกว่าหุ้นขนาดใหญ่ อีกทั้งหุ้นขนาดใหญ่มีผลกระทบการการไถ่ถอนของกองทุนรวม LTF และ RMF ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 1-1.5 หมื่นล้านบาท รวมถึงหุ้นปันผลสูงในกลุ่ม SETHD ที่ตามสถิติ ในช่วง 2 เดือนแรกของปี จะให้ผลตอบแทนดีที่สุด ประเมินแนวรับ 1,720 จุด แนวต้าน 1,750 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!