WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

87โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวน แรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ เม็ดเงิน LTF แค่ประคอง
        โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนในกรอบ 1,680-1,720 จุด ชี้ปัจจัยลบตปท. ยังกดดัน แต่ได้เม็ดเงิน LTF ประคอง แนะเล่นรอบเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ SPALI-AAV-ECL ประเมินแนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,720 จุด
  นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนแดนบวก เนื่องจากได้ Sentiment ที่ดี จากต่างประเทศ หลังตัวเลข GDP ญี่ปุ่น และตัวเลขส่งออกจีน ออกมาดีเกินคาด แต่ช่วงท้ายกลับลดช่วงบวกลง เนื่องจากมีวันหยุดยาว และความไม่แน่นอนจากต่างประเทศ ทั้งการเมืองภายในสหรัฐฯ และปัญหาเยรูซาเล็ม
  ส่วนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า หากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามคาดจริง ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากนัก เพราะตลาดตอบรับล่วงหน้าไปมากแล้ว แต่สิ่งที่ตลาดกำลังจับตาคือ มุมมองในปีหน้า ว่าเฟดจะส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยกี่ครั้ง โดยคาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นอีก 3 ครั้ง
  สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทย sideway แม้จะมีแรงกดดันความไม่แน่นอนจากปัจจัยต่างประเทศ แต่ยังมีเม็ดเงินจากกองทุน LTF ช่วยประคอง ส่วนแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ มองว่าเป็นเรื่องปกติ ที่เดือนสุดท้ายของปีมักจะเห็นแรงขายของต่างชาติ
  ด้านกลยุทธ์ แนะเล่นรอบเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ อาทิ SPALI-AAV-ECL พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,720 จุด
OO3318

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!