WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

5 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนแดนบวก ลุ้น MSCI ปรับพอร์ตลงทุน เชียร์หุ้นแบงก์ ค้าปลีก ท่องเที่ยว น่าลงทุน
 
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -29 พ.ย. 60 16:50 น.
   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนแดนบวก ชี้นลท.เก็งกำไรรับ MSCI ปรับพอร์ตลงทุนปลายปี แต่มั่นใจเม็ดเงิน LTF-RMF หนุน แนะซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ ค้าปลีก และท่องเที่ยว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,700 จุด แนวต้าน 1,720 จุด
   นายอดิศักดิ์  ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปิดการซื้อขายในแดนลบ แต่ภาพรวมยังดูดี ยังคงมีมุมมองเชิงบวก แม้อาจจะมีจังหวะแกว่งตัวบ้างก็ตาม แต่ไม่น่ากังวลอะไรมากนัก
   ทั้งนี้ ปัจจัยพื้นฐานกำลังดีขึ้นต่อเนื่อง ตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว การปรับประมาณการณ์กำไรบริษัทจดทะเบียนของนักวิเคราะห์ ล้วนเป็นปัจจัยบวกที่เอื้อต่อการลงทุน ตลอดจนแรงหนุนของเม็ดเงิน LTF-RMF ในช่วงสุดท้ายของปี
   ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ยังคงต้องติดตามกฎหมายภาษีสหรัฐฯ ว่าจะผ่านสภาสูงหรือไม่ หรืออาจจะต้องปรับแก้ ส่วนการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ที่ทำให้เกิดความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี หากอิงตามสถิติ 11 ครั้งที่ผ่านมา ไม่ได้มีนัยโดยตรงต่อหุ้นไทย เพราะการทดลอง 11 ครั้ง หุ้นไทยปรับขึ้นถึง 10 ครั้ง
   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยผันผวนทางบวก โดยมีประเด็นการเก็งกำไรหุ้นตามการปรับพอร์ตของดัชนี MSCI ในช่วงท้ายปี  ว่าจะนำหุ้นไทยเข้าหรือออกจากการคำนวณดัชนีมากน้อยอย่างไร
   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ ค้าปลีก และท่องเที่ยว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,700 จุด แนวต้าน 1,720 จุด

OO2984

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!