WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Greeceโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ ลุ้น ครม.ไฟเขียว`ช้อปช่วยชาติ`เก็งหุ้นค้าปลีกคึกคัก น้ำมันขึ้นหนุนหุ้นพลังงาน
      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยเดินหน้าบวกต่อ จบรอบปรับฐาน จับตาประชุม ครม. ลุ้นมาตรการกระตุ้นศก. เพิ่มเติม-ความต่อเนื่องแรงซื้อนลท. ต่างชาติ เน้นเก็งกำไรหุ้นค้าปลีก-อสังหาฯ และหุ้นที่คาดว่างบ Q3/60 เด่น      ประเมินแนวรับ 1,710 จุด แนวต้าน 1,730 จุด
       นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัว เพิ่มขึ้นได้ดีกว่า 10 จุด เนื่องจากปัจจัยต่างประเทศช่วยเอื้อให้บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมดู ดี หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ได้ประธานเฟดคนใหม่ รวมถึงราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น จึงเห็นแรงซื้อหุ้น PTT ที่ส่งผลต่อดัชนีฯ กว่า 1.73 จุด ตลอดจนแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นที่กำลังทยอยประกาศงบ Q3/60 และแรงซื้อหุ้นค้าปลีก จากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการช้อปช่วยชาติ
        นอกจากนี้ ยังมีแรงซื้อกลับหุ้นกลุ่มสื่อสาร หลังสัปดาห์ก่อนปรับตัวลงแรง จากความกังวลการประมูล 4G รอบใหม่ และแรงเก็งกำไรบางส่วนในหุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100 อีกด้วย
 สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยเดินหน้าบวกต่อ หลังวันนี้บวกกว่า 10 จุด ซึ่งเป็นการยืนยันว่าจบรอบการปรับฐานแล้ว แต่ยังต้องรอดูว่านักลงทุนต่างชาติจะกลับมาซื้อสุทธิอย่างเต็มตัวหรือไม่ หลังเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีจากหุ้น PTT บวกแรง
      ขณะที่การประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้ ต้องจับตาเป็นพิเศษ นอกจากมาตรการช้อปช่วยชาติ 15,000 บาท ที่ถูกระบุไว้เพียง 19 วัน จะถูกนำเข้าเป็นวาระการประชุมแล้ว จะมีมาตรการอื่นต่อเนื่องอีกด้วยหรือไม่
 ด้านกลยุทธ์ ควรเก็งกำไรหุ้นรายตัวในกลุ่มค้าปลีก หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่คาดว่างบ Q3/60 จะออกมาดี และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ อย่างกลุ่มอสังหาฯ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,710 จุด แนวต้าน 1,730 จุด
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย
OO2007

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!