WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

18 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีพักตัว รอถ้อยแถลงเฟดต่อนโยบายการเงินสหรัฐฯ ยังลุ้นทดสอบ 1,700 จุด แรงหนุนเศรษฐกิจฟื้นได้ดี

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET พักตัว รอดูถ้อยแถลงประธานเฟด ต่อทิศทางนโยบายการเงินสหรัฐฯ แต่ยังมั่นใจหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุดในปีนี้ แนะเก็งกำไร ASAP-ILINK ประเมินแนวรับ 1,682-1,680 จุด แนวต้าน 1,700+/- จุด

 นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนระหว่างชั่วโมงซื้อขาย โดยช่วงเช้าดัชนีฯ มีจังหวะที่พยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,700 จุด แต่เมื่อไม่สามารถขึ้นไปทดสอบได้จึงมีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วน อีกทั้งเป็นการย่อตัวเพื่อรอดูถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในคืนนี้ ซึ่งตลาดยังคงมุมมองว่าเฟดมีโอกาสที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 1 ครั้งในปีนี้ รวมถึงถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรป ที่คาดว่าน่าจะพูดถึงประเด็นปรับลด QE ตามคาด

 ทั้งนี้ หากเยเลนยังส่งสัญญาณอย่างแข็งกร้าวต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย น่าจะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า และส่งผลต่อไปยังตลาดเงินและตลาดพันธบัตร

ทิศทางพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสพักตัว นอกจากปัจจัยต่างประเทศดังที่กล่าวข้างต้นแล้ว สัญญาณทางเทคนิคเริ่มขัดแย้งเกิดภาวะ negative divergent ที่แม้ดัชนีฯ จะยังปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่อินเดอร์เคเตอร์เริ่มกลับตรงกันข้าม

  อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจว่าดัชนีฯ มีโอกาสทดสอบ 1,700 จุด ในปีนี้ เพราะถึงแม้การดำเนินนโยบายการเงินของประเทศหลักจะเข้มงวดมากขึ้น แต่สภาพคล่องยังคงสูง เศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวได้ดีต่อเนื่อง การเมืองในประเทศมีพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ หลังนายกรัฐมนตรีพูดระหว่างเยือนสหรัฐฯ ว่าจะเลือกตั้งได้ในปีหน้า และคาดว่างบโดยรวมใน Q3/60 จะออกมาดี ทั้ง YOY และ QOQ

  ด้านกลยุทธ์ แนะหาจังหวะซื้อหุ้นเมื่อราคาอ่อนตัว ในหุ้นที่คาดว่างบ Q3/60 จะออกมาดี อาทิ ASAP-ILINK พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,682-1,680 จุด แนวต้าน 1,700+/- จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!