WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

18 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวผันผวน รอดูทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯ-ผลประชุม กนง.

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ ตลาดยังเชื่อ กนง. คงดอกเบี้ย ให้น้ำหนักแนวโน้มงบ Q3/60 ฟื้นตัวต่อเนื่อง พร้อมเมินปัญหาความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี เน้นเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น และเหล็ก ประเมินแนวรับ 1,665 จุด แนวต้าน 1,678 จุด

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังอยู่ในเกณฑ์ดี นักลงทุนไม่ได้กังวลปัญหาความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเหมือนกับตลาดหุ้นในต่างประเทศ แต่เลือกที่จะให้น้ำหนักกับปัจจัยในประเทศ โดยเฉพาะแนวโน้มผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียน Q3/60 ที่คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่องจาก Q2/60 ซึ่งหากตัวเลขจริงออกมาดีตามคาดก็จะเป็นแรงส่งให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกต่อ มีโอกาสทะลุ 1,700 จุดได้ แต่หากผิดคาดก็จะทำให้ดัชนีฯ ย่อตัวได้เช่นกัน

 ขณะที่การประชุมคณธกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพรุ่งนี้ แม้จะมีเสียงกดดันจากกระทรวงการคลังที่อยากให้ กนง. ปรับลดดอกเบี้ยเพื่อลดความร้อนแรงของค่าเงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่อง แต่ตลาดฯ ยังเชื่อว่า กนง. จะยังคงอัตราดอกเบี้ย เพราะ กนง. เองต้องพิจารณาปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบด้วย ซึ่งหากลดอัตราดอกเบี้ยจริงจะส่งผลลบต่อการลงทุน โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มแบงก์ แต่จะส่งผลดีต่อหุ้นบางกลุ่ม เช่น ลีสซิ่ง อสังหาฯ เป็นต้น

 ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐฯ ที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และการปฏิรูปภาษี ที่ในช่วงก่อนหน้าไม่มีความคืบหน้าอย่างที่ควรจะเป็น

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ นักลงทุนเลือกที่จะให้น้ำหนักกับปัจจัยในประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะงบ Q3/60 ที่จะเริ่มทยอยประกาศในสัปดาห์หน้า

  ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น และเหล็ก พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,665 จุด แนวต้าน 1,678 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย


apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!