WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

18โบรกฯคาด SET สัปดาห์หน้าบวกต่อเนื่อง หลัง ECB-เฟด ชะลอขึ้นดอกเบี้ย หนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

      โบรกฯ ประเมิน SET สัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 1,620 - 1,665 จุด แนวโน้มยังเป็นบวก จากบรรยากาศการลงทุนโดยรวมยังดีตามการคงดอกเบี้ย ECB หนุนฟันด์โฟลว์เข้าไทย ขณะที่สัปดาห์หน้ารับผลบวกญี่ปุ่นขนทัพบริษัทกว่า 560 แห่ง เข้าจับคู่ธุรกิจไทย แนะเก็บหุ้นราคาต่ำกว่ากลุ่ม อัพไซด์สูง แนะ IVL-PTTGC-ROBINS-HMPRO-BWG-PM

       นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ เคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุดของวันที่ 1,647.54 จุด ใกล้เคียงจุดสูงสุดเดิมในปี 2556 ทำได้ที่ 1,649.77 จุด ประกอบกับในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้ เป็นวันสถาปนาชาติเกาหลีเหนือ ซึ่งมักจะมีการยิงอาวุธเพื่อแสดงแสนยานุภาพ ทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาในช่วงก่อนปิดตลาด

       ประเมินดัชนีในสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,620 - 1,630 จุด กรอบแนวต้านที่ 1,649 - 1,665 จุด โดยบรรยากาศการลงทุนโดยรวมยังเป็นบวกอยู่ จากการคงดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป และจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ยังไม่เติบโตของสหรัฐอาจทำให้เฟดชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยออกไป

       ในขณะที่ประเด็นที่มีผลบวกในสัปดาห์หน้าจะมาจากนายฮิโรชิเกะ เซโกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น จะนำบริษัทเอกชนจากญี่ปุ่นกว่า 560 แห่งเข้ามาจับคู่ธุรกิจกับไทย และเข้าศึกษาข้อมูลการลงทุนในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC) นอกจากนี้ จะได้รับผลบวกจาก FTSE Rebalance ซึ่งจะทำให้ได้รับอานิสงส์จากฟันด์โฟลว์เข้ามาในสัปดาห์หน้า

     ด้านกลยุทธ์แนะเลือกหุ้นที่มีลักษณะการปรับขึ้นของราคาช้ากว่ากลุ่ม(Laggard)และราคายังมีอัพไซด์สูง โดยเฉพาะในกลุ่มปิโตรเลียมขั้นต้น ที่จะได้รับประโยชน์จากกำลังผลิตที่ลดลงในสหรัฐราว 8% หลังจากได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนเออร์มา และจากราคาน้ำมันดิบเบรนท์ที่จะปรับตัวขึ้นไปอยู่ที่ราว 57 - 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แนะนำ IVL-PTTGC และหุ้นในกลุ่มค้าปลีกแนะนำ ROBINS-HMPRO ด้านหุ้นขนาดกลาง-เล็กแนะนำ BWG-PM

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!