WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวในกรอบแคบ กังวลเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด แนะ เก็งกำไรหุ้นรายตัว

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวในกรอบแคบ กังวลเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,545-1,546 จุด แนวต้าน 1,555-1,556 จุด

      นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 1,555-1,549 จุด ทั้งแดนบวกและแดนลบสลับกันไป แต่ถือว่าดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ จากความกังวลเกี่ยวกับการส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่อาจเร็วกว่าคาดการณ์  ซึ่งเรื่องนี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในช่วงการประชุมธนาคารกลางโลกที่เมืองแจคสันโฮล วันที่ 21-23 ส.ค. จากถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน

     ทั้งนี้ หุ้นไทยที่ยังประคองตัวอยู่ในแดนบวกได้ มาจากการตอบรับผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จากที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มีมติ 191 เสียง จากสมาชิก 194 เสียง ให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 และจะนำไปสู่การจัดตั้งคณะรัฐมนตรี เพื่อดำเนินการนโยบายต่าง ๆ ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย  ตลอดจนคาดว่าจะมีการยกเลิกกฎอัยการศึกในบางพื้นที่ ทำให้เกิดบรรยากาศที่ดีขึ้นทางการเมืองและสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนต่างชาติอีกครั้ง และจะทำให้การท่องเที่ยวดีขึ้นด้วย ซึ่งจะเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว ส่วนการดำเนินการด้านเศรษฐกิจนั้น ด้วยนโยบายของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่เน้นการขับเคลื่อนด้านโครงสร้างพื้นฐาน จะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม

    สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ แม้ปัจจัยในประเทศจะเป็นบวกโดยส่วนใหญ่ หลังมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่จะนำไปสู่การมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในเดือนหน้า รวมถึงการจัดงาน Thailand Focus ในสัปดาห์หน้า แต่อย่างไรก็ตรามยังมีปัจจัยกดดันจากแรงกังวลการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ เร็วกว่าคาด และทิศทางการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หากแข็งค่าเร็ว อาจจะเห็นการขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติอีกครั้ง ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยช์และเป็น Top pick จากการเดินหน้าของการเมืองไทย ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยว (AOT) และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (CK-STEC)

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยประเมินแนวรับ 1,545-1,546 จุด แนวต้าน 1,555-1,556 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!