WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

39โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ หลัง FED-ECB ยังไม่ส่งสัญญาณนโยบายการเงิน-มองการเมืองในปท.เชิงบวก

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ หลังเฟดกับอีซีบีไม่ส่งสัญญาณรีบปรับลด QE และดบ. นโยบาย แถมนลท. มองการเมืองในประเทศเชิงบวก เน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวในกลุ่มพลังงาน ปิโตรฯ และแบงก์ ประเมินแนวรับ 1,583 จุด แนวต้าน 1,595 จุด

     นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดีราว 10 จุด เนื่องจาก 2 ประเด็นหลัก คือ ผลการประชุมที่แจคสัน โฮล ที่ทั้งประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่ส่งสัญญาณรีบปรับลดมาตรการ QE และเฟดไม่ส่งสัญญาณรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และประเด็นการเมืองในประเทศ ที่นักลงทุนเริ่มตีความว่าการเมืองน่าจะสงบมากขึ้น ภายหลังเหตุการณ์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มาฟังคำพิพากษาตามนัด

      ทั้งนี้ การไม่ส่งสัญญาณรีบผ่อนปรนนโยบายการเงินของทั้งเฟดและ ECB จึงทำให้แรงกดดันจากกระแสเงินทุนไหลกลับผ่อนคลายลง แต่ต้องดูยอดซื้อขายสุทธิของวันนี้ ทั้งตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นภูมิภาคว่าจะเป็นยอดซื้อสุทธิหรือไม่ หลังหลายวันทำการที่ผ่านมาอยู่ฝั่งขายสุทธิมากกว่า

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ หลังสัญญาณทางเทคนิคดูดี แต่ด้วยมูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบางไม่ถึง 4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเป็นแรงซื้อกระจุกตัวในหุ้นบางกลุ่มบางตัว ซึ่งเป็นแรงซื้อของนักลงทุน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ขายไปก่อนหน้า และกลุ่มที่รอจังหวะซื้อ ทำให้ upside จำกัด

       ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวในกลุ่มพลังงาน ปิโตรฯ และแบงก์ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,583 จุด แนวต้าน 1,595 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!