WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

29โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนทางลง ประเด็นการเมืองมีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น ปัจจัยต่างประเทศยังกดดัน

      โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนกรอบแคบอิงทางลง หลังการเมืองในประเทศไม่แน่นอน ทั้งปัจจัยต่างประเทศกดดัน เน้นเก็งกำไรหุ้นรพ.-โรงไฟฟ้า ด้วยความระมัดระวัง ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

       นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อเงียบเหงา มูลค่าการซื้อขายเบาบางไม่ถึง 3 หมื่นล้านบาท ประเด็นการเมืองดูไม่แน่นอนมากขึ้น หลังนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มาฟังคำตัดสินของศาลในคดีจำนำข้าว แต่โดยรวมตลาดไม่ได้ตกใจมากนัก เพราะไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง โดยภาพทางการเมืองไม่ได้ดีขึ้นหรือแย่ลงไปกว่าเดิม เพียงแต่มีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น

       ตลาดจึงกลับไปโฟกัสปัจจัยพื้นฐาน โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศสำคัญอย่างสหรัฐฯ ที่สัปดาห์หน้าจะประกาศ GDP ไตรมาส 2 และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (non-farm payroll) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจต่อการปรับลดงบดุล และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ล่าสุดความเข้มข้นของเสียงคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปีนี้ลดน้อยลง หลังตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมออกมาไม่สม่ำเสมอ และนโยบายของโดนัล ทรัมป์ ค่อนข้างง่อนแง่น

       สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนออกด้านข้างอิงทางลง แม้ประเด็นการเมืองอาจจะสงบชั่วคราว แต่มีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น นักลงทุนจึงกลับมาโฟกัสปัจจัยพื้นฐาน โดยปัจจัยต่างประเทศยังเป็นประเด็นกดดันหลักตามที่กล่าวข้างต้น

       ส่วนแนวโน้มการลงทุนในเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของไตรมาสที่ 3 มองว่าน่าจะคล้ายกับ 8 เดือนแรกของปี และโดยปกติไตรมาสที่ 3 จะเป็นช่วงที่เงียบที่สุดของปีอยู่แล้ว ขณะที่มีปัจจัยที่ต้องติดตามคือ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือย ก.ย. แม้ตลาดจะคาดว่าเฟดจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ แต่ต้องจับการการประกาศกรอบเวลาปรับลดงบดุล จะประกาศพร้อมปรับลดเลยหรือเพียงแค่ประกาศกรอบเวลาอย่างเดียว ตลอดจนการเลือกตั้งของเยอรมนีในช่วงปลายเดือน และการแถลงคำตัดสินของศาลในคดีจำนำข้าว ถึงแม้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะหนีตามข่าวลือจริงก็ตาม

       ด้านกลยุทธ์ ตราบใดที่ดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับ 1,560 จุด ยังสามารถเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่ defensive อย่างกลุ่มรพ. และโรงไฟฟ้า แต่ด้วย upside จำกัด ต้องเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง และกำหนดจุดขายตัดขาดทุนอย่างมีวินัย พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!