WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET5 copyโบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าดัชนีผันผวน เสี่ยงปรับฐานจากแรงกดดัน ตปท.-เล็งหั่นประมาณการกำไร บจ.ลง

     โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ยังแกว่งตัวออกด้านข้าง เหตุเผชิญแรงกดดันจาก ตปท.มองดัชนีฯ ยังมีโอกาสลงต่อ ผสานกับแนวโน้มประมาณการกำไรของบจ.ไทยที่ยังถูกปรับลงอยู่ แนะชะลอลงทุน ประเมินแนวรับ 1,555-1,550 จุด แนวต้าน 1,570-1,575 จุด

  นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลง เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากต่างประเทศ หลังมีกระแสต่อต้านประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัล ทรัมป์ รุนแรงมากขึ้น แต่มูลค่าการซื้อขายเบาบางไม่ถึง 3 หมื่นล้านบาท

  ทั้งนี้ ระหว่างชั่วโมงการซื้อขายมีจังหวะที่ดัชนีฯ ปรับตัวลงค่อนข้างแรง แต่เมื่อหุ้นขนาดใหญ่อย่าง PTT ประกาศปันผลในช่วงบ่าย จึงมีแรงซื้อกลับ ทำให้ดัชนีฯ ลดช่วงลบลง ฉะนั้น ฤดูกาลประกาศปันผลจะช่วยพยุงดัชนีฯ ที่เผชิญแรงกดดันจากต่างประเทศ

  ขณะที่แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ล่าสุดอัตราเงินเฟ้อขยายตัวช้าลง จนทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า จนตลาดเริ่มมีมุมมองว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในปีหน้า แต่ บล. ทิสโก้ ยังเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ จะกลับมาเร่งตัวใน Q4/60 จึงทำให้คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในปีนี้

  สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยยังคงแกว่งผันผวนออกด้านข้าง โดยยังเผชิญแรงกดดันจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ โดนัล ทรัมป์ รวมถึงนักวิเคราะห์ทยอยปรับประมาณการกำไรในหุ้นหลายตัวลง หลังงบ Q2/60 ภาพรวมออกมาไม่ดีนัก ตลอดจนอุปสงค์ภายในประเทศชะลอตัว แต่เชื่อว่าการประกาศจ่ายปันผลของหุ้นในกลุ่มแบงก์และพลังงาน จะช่วยพยุงดัชนีฯ

  นอกจากนี้ ต้องติดตามการแถลงคำตัดสินของศาลในคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงปลายสัปดาห์ โดยประเด็นหลักไม่ได้อยู่ที่คำตัดสินของศาล แต่อยู่ที่สถานการณ์หลังคำตัดสินว่าจะเป็นในทิศทางใด และติดตามการส่งสัญญาณปรับลดมาตรการ QE ของธนาคารกลางยุโรป (ECB)

  ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุน เพราะยังให้น้ำหนักดัชนีฯ อยู่ในทิศทางลง และถึงแม้ดัชนีฯ จะมีจังหวะฟื้นตัว แต่เชื่อว่าไม่น่าจะผ่านแนวต้าน 1,570-1,580 จุดไปได้ เป็นจังหวะขายลดพอร์ตมากกว่า ส่วนนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง เน้นเก็งกำหุ้นที่นักวิเคราะห์มีโอกาสปรับประมาณการณ์ขึ้น หลังงบ Q2/60 โดดเด่น อาทิ TPIPP-WHA พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,555-1,550 จุด แนวต้าน 1,570-1,575 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!