WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

39โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ ดัชนีปรับลงต่อ กังวล NPL หุ้นแบงก์ ติดตามน้ำท่วมในภาคอีสาน อาจมีผลในเชิงจิตวิทยาการลงทุน

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยซึมลงต่อ จากแรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์ กังวลปัญหาหนี้ NPL พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในภาคอีสานใกล้ชิด เน้นเก็งกำไร PTT-PTTGC-IRPC-ADVANC-INTUCH-LH-PM ประเมินแนวรับ 1,564 จุด แนวต้านแรก 1,582 จุด ถัดไป 1,586 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งซึมลง จากแรงขายหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อย่าง KBANK-SCB-BBL คาดว่าน่าจะเป็นความกังวลจากปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)

 ขณะที่ราคาน้ำมันดิบโลกที่ขยับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดูเหมือนจะไม่ส่งผลต่อ PTT แต่หุ้นขุดเจาะน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรเคมี จะตอบรับในทางบวกมากกว่า ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ว่าจะส่งผลกระทบคล้ายกับเมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 หรือไม่

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสซึมลงต่อ หลังวันนี้ดัชนีฯ เปิดสูง ปิดต่ำ และปิดตลาดฯ เย็นนี้จะได้รู้ว่านักลงทุนกลุ่มไหนขายสุทธิ และดูข้อมูล NVDR ส่วนการเก็งกำไรงบ Q2/60 เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในช่วงถัดไป หลังตลาดเริ่มนิ่งและคลายความกังวลบางอย่าง และจะเป็นช่วงฤดูประกาศปันผลด้วย

 ด้านกลยุทธ์ สำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ต่ำควรชะลอการลงทุน ส่วนนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง แนะหาจังหวะเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบโลกอยู่ในระดับสูง (น้ำมันดิบเบรนท์ 52 เหรียญ/บาร์เรล) โดยรอซื้อเมื่ออ่อนตัว อาทิ PTT-PTTGC-IRPC และหุ้นที่ระหว่างปีมีปันผลสูงมากกว่า 2% อาทิ ADVANC-INTUCH-LH-PM พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,564 จุด แนวต้านแรก 1,582 จุด ถัดไป 1,586 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!