WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

13โบรกฯคาดพรุ่งนี้ ดัชนีแกว่งแคบ ไร้ปัจจัยใหม่ เก็งงบแบงก์ Q2/60 สดใส แต่ขายพลังงาน-ค้าปลีกวิตกกำไรไม่โดดเด่น

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ยังแกว่งตัวกรอบแคบ เหตุไร้ปัจจัยใหม่ เริ่มเข้าสู่เทศกาลประกาศงบ Q2/60 ชี้ให้ดูแนวรับ 1566 จุด หากหลุดควรขายทำกำไรบางส่วน หากยืนได้ ให้ถือหุ้นต่อ ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,573 จุด

นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ เนื่องจากมีนักลงทุนบางส่วนเริ่มกังวลการปรับลดมาตรการ QE ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ผ่านการลดงบดุล ที่จะส่งผลต่อกระแสเงินทุน โดยคาดว่าเฟดน่าจะเริ่มส่งสัญญาณมากขึ้นในการประชุมเดือนนี้ แต่เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติแม้จะไม่ซื้อหุ้นไทยเพิ่ม แต่ยังไม่น่าจะขายออกไปอย่างเต็มตัว น่าจะเลือกถือหุ้นต่อมากกว่า

 ทั้งนี้ ภาพรวมการลงทุนวันนี้ ดัชนีฯ บวกและลบคละเคล้ากันไป หุ้นกลุ่มแบงก์เริ่มดีดตัวขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากคาดว่างบ Q2/60 จะดีขึ้นทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า แต่มีแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงานและค้าปลีก ที่ส่วนหนึ่งกังวลว่างบ Q2/60 ในหุ้นหลายตัวจะไม่โดดเด่น

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวกรอบแคบ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่กระทบ บรรยากาศการลงทุนโดยรวมยังอยู่บนปัจจัยเดิม นักลงทุนจึงเลือกที่จะรอดูทิศทางตลาดฯ เม็ดเงินลงทุนเท่าเดิม เพียงแต่เป็นการสลับสับเปลี่ยนหุ้นเก็งกำไรเท่านั้น อีกทั้งดัชนีฯ ขาดปัจจัยเร่ง และมีความเสี่ยงบาง ๆ รออยู่ ฉะนั้น จึงมองว่าในช่วงสั้น ดัชนีฯ ยากที่จะทะลุแนวต้าน 1,580-1,590 จุด

 นอกจากนี้ ให้ดูแนวรับ 1,566 จุดเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นแนวรับที่มีนัยสำคัญ หากหลุดมีโอกาสที่จะลงต่อ จึงควรขายทำกำไรออกไปบางส่วน แล้วรอตั้งรับซื้อคืน แต่ถ้ายังสามารถยืนอยู่ได้ ยังพอที่จะถือหุ้นต่อไป พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,573 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!