WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

14โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งลงต่อ หุ้นกลุ่มน้ำมันถูกเทขาย ขาดปัจจัยชี้นำใหม่ แนะถือเงินสดเพิ่ม

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งลงต่อ บรรยากาศการลงทุนไม่สดใส ถูกดันด้วยปัจจัยที่ไม่มีความแน่นอน ควรชะลอการลงทุน เน้นถือเงินสดเพิ่ม ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้านแรก 1,572 จุด ถัดไป 1,580 จุด

  นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงด้วยแรงกดดันจากหุ้นพลังงานเป็นหลัก หลังราคาน้ำมันดิบโลกล่าสุดร่วงแรงกว่า 4% อีกทั้งสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีที่กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง โดยสหรัฐฯ ออกมาขู่จะใช้กำลังทางทหารหากมีความจำเป็น ซึ่งนั่นทำให้ทั่วโลกต่างออกมาเรียกร้องไม่ให้เกาหลีเหนือทำการยั่วยุให้สถานการณ์เลวร้ายไปมากกว่าเดิม

  ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบล่าสุดที่ปรับตัวลงแรง มองว่าราคาได้ผ่านจุดสูงสุดของปีนี้ไปแล้ว ขณะที่รายงานผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) รอบล่าสุด เฟดยังไม่ระบุชัดเจนถึงช่วงเวลาในการปรับลดงบดุล ตลาดจึงยังไม่ให้น้ำหนักกับประเด็นนี้

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งลงต่อ เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ ล้วนเป็นปัจจัยที่ไม่มีความแน่นอน ทั้งปัจจัยในและต่างประเทศ โดยเฉพาะแนวโน้มงบ Q2/60 ของบริษัทจดทะเบียนไทย ที่จะเริ่มทยอยประกาศหุ้นแบงก์เป็นกลุ่มแรก คาดว่าจะทรงตัวทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า ส่วนภาพรวมของหุ้นกลุ่มอื่นมองว่าจะอ่อนตัวลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากฐานสูงในปีก่อน และผลของฤดูกาลที่เป็นช่วงโลว์ซีซั่น ทำให้หลังการประกาศงบ Q2/60 นักวิเคราะห์มีโอกาสที่จะปรับประมาณการณ์ลง

  ดังนั้น ดัชนีฯ ที่ปรับตัวลง และวอลุ่มขยับขึ้นมาแตะ 4 หมื่นล้นบาท จึงทำให้เกิดสัญญาณไม่ดีนัก ควรขายลดความเสี่ยง ถือเงินสดเพิ่ม แต่หากจะเก็งกำไรให้ดู 1,570 จุด เป็นสำคัญ หากยืนได้ ยังพอจะเก็งกำไรได้ แต่ถ้าต่ำกว่าควรชะลอการลงทุน พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้นแรก 1,572 จุด ถัดไป 1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!