WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

25โบรกฯคาดพรุ่งนี้ดัชนีปรับตัวลดลง วิตกสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลี-ขาดปัจจัยบวกชี้นำ

        โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งลบกรอบแคบ เหตุแนวโน้มงบหุ้นแบงก์-พลังงาน Q2/60 อ่อนตัวจาก Q1/60 ทั้งปัญหาคาบสมุทรเกาหลีกดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวม แนะถือเงินสดเพิ่ม หรือเก็งกำไรจำกัดวงเงิน อาทิ JASIF-ADVANC-INTUCH-GPSC-BPP ประเมินแนวรับ 1,567 จุด แนวต้น 1,578 จุด ถัดไป 1,590 จุด

  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยรีบาวน์เล็กน้อย หลังเมื่อวานย่อตัวตามตลาดหุ้นในภูมิภาค แต่มองว่าเป็นเพียงการรีบาวน์ทางเทคนิคเท่านั้น ยังไม่สามารถทำจุดกลับตัวได้ ซึ่งหากยืนเหนือ 1,578 จุดได้ อย่างแข็งแกร่ง ถึงจะยืนยันว่าเป็นจุดกลับตัว อีกทั้งยังขาดโมเมนตั้มที่จะช่วยสนับสนุนอีกด้วย

  ทั้งนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน Q2/60 ที่จะเริ่มทยอยประกาศในสัปดาห์หน้า เริ่มด้วยหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยรวมมีแนวโน้มอ่อนตัวจาก Q1/60 และกลุ่มพลังงานที่ประกาศเป็นกลุ่มถัดไปก็มีแนวโน้มอ่อนตัวเช่นกัน เมื่อหุ้น 2 กลุ่มใหญ่อ่อนแอ ดัชนีฯ จึงไร้แรงส่งที่จะผลักดันให้เดินหน้าทางบวก ซึ่งนั่นอาจจะส่งผลต่อ EPS ของตลาดปีนี้ จากเดิมคาดไว้ 7% อาจจะต้องปรับประมาณการลง โดยขึ้นอยูว่างบฯที่ออกมาจริงจะน้อยกว่าคาดมากน้อยเพียงใด

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวลงในกรอบจำกัด เนื่องจากไร้ปัจจัยบวก ขณะที่มีแนวโน้มที่จะมีปัจจัยลบเข้ามากระทบในสัปดาห์หน้า โดยเฉพาะงบ Q2/60 ที่กำลังจะทยอยประกาศออกมาตามที่กล่าวข้างต้น อีกทั้งแรงกดดันบนคาบสมุทรเกาหลี ที่แม้จะไม่ส่งผลกระทบต่อไทยโดยตรง แต่ก็ส่งผลในแง่ Sentiment เชิงลบ แต่อย่างน้อยจีนและรัสเซียยังสงวนท่าที โดยแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับการใช้กำลัง อยากให้ใช้การเจรจามากว่า

  ด้านกลยุทธ์ แนะควรถือเงินสดเพิ่มขึ้น 50% ของพอร์ต แต่หากจะเก็งกำไร ต้องเก็งกำไรอย่างจำกัดวงเงิน โดยเน้นหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว และหุ้นที่มีปันผลสูง อาทิ JASIF-ADVANC-INTUCH-GPSC-BPP พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,567 จุด แนวต้น 1,578 จุด ถัดไป 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!