WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

12 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ ตลาดฯซึม แนะเน้นเก็งกำไรหุ้นอิงการฟื้นตัวเศรษฐกิจกลุ่ม แบงก์-รับเหมา-ค้าปลีก

     โบรกฯ คาดหุ้นไทยซึมลงกรอบแคบ เหตุยังไม่ชัดเจนราคาน้ำมันโลกฟื้นตัวหรือแค่รีบาวน์ เน้นเก็งกำไรหุ้นอิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่าง TISCO-TCAP-SCB-CK-UNIQ-PYLON-BJC-ROBINS ประเมินแนวรับ 1,569-1,564 จุด แนวต้าน 1,583-1,585 จุด

 นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวซึมลง ทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นโลกและตลาดหุ้นภูมิภาค โดยช่วง 2-3 วันทำการที่ผ่านมา การลงทุนโดยรวมเป็นไปในลักษณะสลับสับเปลี่ยนกลุ่มหรือหุ้น เช่น ตลาดหุ้นสหรัฐฯ หุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มแบงก์ดีดตัว ส่วนกลุ่มเทคโนโลยีอ่อนตัว ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อ่อนตัว แต่ช่วงบ่ายเริ่มรีบาวน์

 ส่วนตลาดหุ้นไทย ช่วงเช้ามีจังหวะบวกด้วยแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน ก่อนจะอ่อนตัวลงในช่วงบ่าย ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นแรงขายทำกำไรตามแนวต้าน ที่ในช่วงเช้าดัชนีฯ ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,583 จุด ก็มีแรงขายออกมารอบเดียวจนกดดัชนีฯ มาเคลื่อนไหวแดนลบในช่วงที่เหลือของเวลาทำการ

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งซึมลงในกรอบแคบ แม้ราคาน้ำมันโลกจะดีดตัวขึ้นมาต่อเนื่องถึง 8 วันทำการ แต่เมื่อดูเหตุผลล่าสุดเมื่อ 2 วันทำการก่อน ถูกกล่าวอ้างว่าแท่นขุดเจาะในสหรัฐฯ ลดลง ฉะนั้นจึงต้องติดตามว่าจะเป็นเพียงแค่รีบาวน์ช่วงสั้น หรือฟื้นตัวอย่างแท้จริง อีกทั้งภาพรวมดัชนีฯ ในช่วงที่ผ่านมาซึมขึ้นกรอบแคบ ด้วยหุ้นรายตัวรายกลุ่ม ส่วนทางลงก็ซึมลงด้วยหุ้นรายตัวรายกลุ่มเช่นกัน

 ขณะที่ช่วงถัดไปตลาดจะกลับมาโฟกัสที่พื้นฐาน โดยในปลายสัปดาห์นี้จะเห็นการปรับประมาณการณ์งบ Q2/60 เริ่มจากกลุ่มธนาคารพาณิชย์เป็นกลุ่มแรก แต่น่าจะเห็นชัดเจนในสัปดาห์หน้ามากกว่า

 ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เริ่มด้วยกลุ่มแบงก์ อาทิ TISCO-TCAP-SCB กลุ่มรับเหมาฯ อาทิ CK-UNIQ-PYLON และกลุ่มค้าปลีกอย่าง BJC-ROBINS พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,569-1,564 จุด แนวต้าน 1,583-1,585 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!