WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET แกว่งตัวแดนบวก รับสัญญาณบวกทางการเมือง ทั้งรัฐบาลใหม่ - งบปี 58 แนะเก็งกำไรหุ้น Domestic Play

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวแดนบวก รับสัญญาณบวกทางการเมือง ทั้งรัฐบาลใหม่ - งบปี 58 เดินหน้า แถมเงินนอกยังไหลเข้าตามความเชื่อมั่น  แนะเก็งกำไรDomestic Play ประเมินแนวรับ 1,536 - 1,520 จุด แนวต้าน 1,550 -1,558  จุด

    นายเจริญ  เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแคบ ระหว่างวันดัชนีทะลุแนวต้าน 1,550 จุด ก็มีแรงขายทำกำไรกดดันออกมา โดยนักลงทุนรอดูปัจจัยใหม่ หลังปัจจัยภายในประเทศเริ่มดีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการผ่านร่างงบประมาณปี 2558 เป็นปัจจัยเชิงบวกต่อจิตวิทยาการลงทุน เพียงแค่รอดูการดำเนินการเท่านั้น ซึ่งการลงทุนช่วงนี้จะเป็นลักษณะของการลงทุนแบบเลือกเล่นหุ้นรายตัว - รายกลุ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มีประเด็นข่าวอย่าง กลุ่มพลังงานทดแทน 

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวแคบในลักษณะ Sideway to-Sideway up และภาพระยะยาวยังเป็นแนวโน้มของขาขึ้น เพียงแต่รอปัจจัยใหม่เข้ามากระทบเท่านั้น ฉะนั้น จึงเห็นแรงขายทำกำไรออกมาบ้างในหุ้นที่มีการเก็งกำไรไปก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตาม หากมีความชัดเจนหรือประเด็นใหม่ก็ยังสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นรอบใหม่ได้

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ (Domestic Play) โดยประเมินแนวรับ 1,533-1,520 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

   ทางด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้แกว่งตัวในกรอบจำกัด เนื่องจากยังขาดปัจจัยใหม่หนุน และได้รับแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมีและโรงกลั่นที่อ้างอิงตามราคาน้ำมันโลกที่ช่วงนี้เป็นภาพแกว่งตัวลงในระดับต่ำ ส่วนกรณีที่ทางคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) มีมติให้บริษัท PTT ปรับโครงสร้างแยกธุรกิจท่อก๊าซนั้น ทางฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่าไม่ใช่ประเด็นหลักที่กดดันภาพรวมของหุ้นกลุ่มพลังงาน ในทางตรงกันข้ามกลับมองเห็นโอกาสการลงทุนในระยะกลางของบริษัทนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูการปรับแผนโครงสร้างต่อไป

   อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯ ก็ได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่นักลงทุนเก็งกำไรตอบรับข่าวการประชุมงบประมาณปี 2558 และหุ้นที่อิงกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ เช่น อสังหาริมทรัพย์,ท่องเที่ยว

   สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัวในแดนบวก เพราะตลาดฯได้รับข่าวเชิงบวกต่อการจัดตั้งรัฐบาลรักษาการฯ ชุดใหม่และการอนุมัติงบประมาณปี 2558 ส่วนปัจจัยต่างประเทศ คือ รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 29-30 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่คาดการณ์ว่าที่ประชุมยังไม่เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯยังมีแนวโน้มการฟื้นตัวอยู่

    ทั้งนี้ การที่กระแสเงินทุนต่างชาติ (Fund Flow) ไหลเข้าตามความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศยังมองว่าจะส่งผลบวกต่อการลงทุนตลาดพันธบัตรและตลาดหุ้นไทยในระยะกลาง-ยาว

   ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ซื้อหุ้นกลุ่ม Domestic Play ทั้งนี้ประเมินแนวรับที่ 1,536-1,530 จุด และแนวต้านที่ 1,552-1,558 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!