WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

47โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าดัชนีผันผวน ไร้ปัจจัยใหม่ จับตาเฟดลดขนาดงบดุล กระทบเงินทุนไหลเข้า

        โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เหตุไร้ปัจจัยใหม่กระทบ ชี้ติดตามเฟดเตรียมลดขนาดงบดุล กระทบเงินทุนไหลเข้า แนะ SCC เป็นหุ้น top pick ประเมินแนวรับแรก 1,570 จุด ถัดไป 1,560 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

          นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ ภาพรวมการซื้อขายเป็นไปในลักษณะหมุนเวียนหุ้นเก็งกำไร กลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่มีแรงขายในช่วงก่อนหน้า หลังจากเผชิญแรงกดดันจากปัญหาหนี้ EARTH เริ่มดีดตัวขึ้นมา และมีแรงซื้อหุ้น AOT ต่อเนื่อง แต่มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง

       ขณะที่ท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังเสร็จสิ้นการประชุมรอบล่าสุด ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามคาด ส่วนช่วงที่เหลือของปี ตลาดยังคงคาดการณ์ตามเดิมว่าเฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้ง แต่สิ่งถัดไปที่เฟดโฟกัสคือ การลดขนาดงบดุล (Balance sheet) ซึ่งจะไม่เป็นบวกต่อทิศทางกระแสเงินทุน แต่เชื่อว่าเงินทุนไหลออกจะจำกัด เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติถือหุ้นไทยน้อย

       สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่กระทบการลงทุน แม้นายกรัฐมนตรีจะใช้มาตรา 44 ในหลายส่วน แต่ตลาดกลับตอบรับในช่วงสั้น ๆ อย่างล่าสุด ประเด็นรถไฟไทย-จีน เชื่อว่าตลาดรอภาพการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมมากกว่า แต่ด้วยดัชนีฯ ที่ยืนเหนือ 1,560 จุดได้ จึงยังไม่น่าตระหนก

     ดังนั้น ตราบใดที่ดัชนีฯ ไม่หลุดแนวรับ 1,560 จุด สามารถที่จะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ยกให้ SCC เป็นหุ้น top pick แต่ถ้าดัชนีฯ หลุด 1,560 จุด จะมีความเสี่ยงที่แกว่งตัวแบบ sideway down

ประเมินแนวรับแรก 1,570 จุด ถัดไป 1,560 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!