WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

12 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง Sentiment ตลาดหุ้นโลก-การลงทุนภาครัฐเร่งตัวหนุน

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ สัญญาณเทคนิคดูดี หลังเบรคแนวต้านสำคัญ 1,575 จุด แต่จะค่อยเป็นค่อยไป เหตุปัจจยพื้นฐานยังไม่เอื้ออย่างที่ควรจะเป็น แนะเก็งกำไร EA-MTLS-TISCO ประเมินแนวรับ 1,575 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

 นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวบวกได้ดีต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นโลกที่มี sentiment ที่ดี จนทำให้ดัชนีฯ สามารถทะลุแนวต้านสำคัญ 1,575 จุดได้ สัญญาณทางเทคนิคโดยรวมจึงดูดี แต่มูลค่าการซื้อขายยังไม่สนับสนุน เพราะค่อนข้างเบาบางในระดับ 3 หมื่นล้านบาทต้น ๆ เท่านั้น

 ทั้งนี้ เป็นแรงซื้อหุ้นขนาดกลาง หุ้นที่คาดหมายว่าจะถูกนำเข้าคำนวณ SET50 และหุ้นรับเหมาฯ ที่เก็งกำไรการเร่งลงุทนของภาครัฐเป็นหลัก ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมา ยังไม่เห็นแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นชัดเจน จึงน่าจะเป็นแรงซื้อในตลาดตราสารหนี้มากกว่า

 ขณะที่ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมาดูเหมือนจะขัดแย้งกับแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย มองว่าด้วยเพราะสภาพคล่องในไทยสูง กระแสเงินสดสุทธิ (Current account) เป็นบวก เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วเงินทุนต้องหาที่ไป ตลาดหุ้นไทยยังปรับขึ้นน้อย จึงมีโอกาสที่เงินจะไหลเข้ามา เพียงแต่ว่าต้องมีปัจจัยเร่งเด่นชัดเข้ามาสนับสนุนก่อน

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ เมื่ออิงจากสัญญาณทางเทคนิค หลังดัชนีฯ ทะลุแนวต้านสำคัญ 1,575 จุด ขึ้นมา จึงมีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไป 1,590 จุด แต่ด้วยมูลค่าการซื้อขายไม่ค่อยจะสนับสนุนเท่าไรนัก และปัจจัยพื้นฐานยังไม่เอื้ออย่างที่ควรจะเป็น การปรับตัวขึ้นจึงไม่น่าจะพุ่งแรง น่าจะค่อย ๆ ขยับขึ้นมากกว่า

 ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน จึงเน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัว เน้นหุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวณ SET50 และมีพื้นฐานดี อาทิ EA-MTLS-TISCO พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,575 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!