WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

14โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ รอผลประชุมเฟด-ปัจจัยต่างประเทศ

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ เหตุรอผลประชุมเฟดอย่างเป็นทางการ เพื่อรอดูแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงถัดไป ยก IVL-AMATA-BJC-BLAND-SNC-PSTC เป็นหุ้น top pick เดือนนี้ ประเมินแนวรับ 1,558 จุด แนวต้านแรก 1,570 จุด ถัดไป 1,575 จุด

 นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ ดัชนีฯ พักตัวตามตลาดหุ้นต่างประเทศ เพื่อรอดูท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) เกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงถัดไป แม้ตลาดฯจะตอบรับการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นการประชุมในรอบนี้ไปแล้วก็ตาม รวมถึงติดตามความชัดเจนต่อประเด็นการปรับลดขนาดงบดุล (Balance sheet) จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียย่อตัวในช่วง 0.4-0.5%

 ขณะที่ประเด็น MSCI อาจเพิ่มน้ำหนักหุ้นจีน (China A Shares) ในดัชนี MSCI Emerging Market อีก 0.5% ซึ่งอาจทำให้มีเกิดการปรับน้ำหนักการลงทุน (re-balancing) ในตลาดหุ้นอื่น ๆ ลง มองว่าประเด็นนี้จะส่งผลกระทบกับตลาดหุ้นเกาหลีใต้และไต้หวันมากกว่า ส่วนตลาดหุ้นไทยแทบจะไม่ได้รับผลกระทบ

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ หากลงไปทดสอบแนวรับอาจจะเห็นแรงซื้อกลับ จนทำให้ดัชนีฯ ดีดตัวขึ้นมา เนื่องจากโดยรวมตลาดฯ รอผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ตามที่กล่าวข้างต้น ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก

 ด้านกลยุทธ์ เน้นลงทุนหุ้นพื้นฐานดี ยกให้ IVL-AMATA-BJC-BLAND-SNC-PSTC เป็นหุ้น top pick เดือนนี้ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,558 จุด แนวต้านแรก 1,570 จุด ถัดไป 1,575 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!