WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีทรงตัว ตลาดไร้ปัจจัยกระตุ้นเด่นชัด จับตาเลือกตั้งอังกฤษ-ประชุม ECB และ FOMC

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ หลังนักลงทุนชะลอซื้อขาย เหตุไร้ปัจจัยกระตุ้นตลาดเด่นชัด มีแต่ปัจจัยที่ต้องรอคอยติดตาม เช่นการเลือกตั้งในอังกฤษ การประชุม ECB และการประชุม FOMC รวมถึงนักลงทุนรอจับตามติ ครม.ว่าจะมีวาระสำคัญหรือไม่ ประเมินแนวรับ 1,558 จุด แนวต้าน 1,574 จุด แนะนักลงทุนเน้นหุ้นปลอดภัยสูง และให้ปันผลดี

          นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ช่วงเช้านักลงทุนยังมีการกระจายซื้อขายในหุ้น Defensive เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น ในกลุ่มธนาคาร และ กองทุนอสังหาฯเป็นหลัก แต่ในช่วงบ่ายตลาดปรับตัวลดลงจากข่าวร้ายของ PTTEP ที่หยุดการผลิตชั่วคราวในพื้นที่ส.ป.ก.โครงการเอส 1 ส่งผลให้หุ้นของ PTTEP และ PTT ปรับตัวลดลง มีผลต่อดัชนีประมาณ 4 จุด ซึ่งหากไม่นับกรณีดังกล่าวจะถือว่าภาวะตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังอยู่ในทิศทางเชิงบวก

          สำหรับ พรุ่งนี้ (6 มิ.ย.) คาดว่าดัชนียังแกว่งตัวกรอบแคบ ( Sideway) โดยประเมินแนวรับที่ 1,558 จุด และแนวต้านที่ 1,574 จุด ซึ่งคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขาย และเน้นลงทุนในหุ้นที่มีความปลอดภัยสูงเป็นหลัก เพราะปัจจัยกระตุ้นตลาดยังไม่เด่นชัด มีแต่ปัจจัยที่ต้องรอคอยติดตาม เช่นการเลือกตั้งในอังกฤษ การประชุม ECB และการประชุม FOMC รวมถึงนักลงทุนรอจับตามติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าจะมีวาระสำคัญหรือไม่

        แนะนำนักลงทุน เน้นลงทุนในหุ้น Defensive เป็นหลัก ที่มีความปลอดภัย มีกำไรที่แน่นอน รวมถึงเน้นหุ้นที่ให้ปันผลในระดับสูง

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!