WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

51โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ดัชนีแกว่งตัวแคบ เก็งหุ้นเข้า MSCI รอบใหม่ประคอง จับตาตัวเลข PMI ของจีน

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวออกด้านข้างกรอบแคบ หุ้นไทยได้ประเด็นหุ้นที่เตรียมถูกนำเข้าดัชนี MSCI ในช่วงปลายเดือนนี้ประคอง ชี้ติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิตจีน แนะถือหุ้น ประเมินแนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

   นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางเพียง 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นลักษณะที่เหมือนกับตลาดหุ้นทั่วโลก หลังดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นมายืนอยู่ในระดับสูง จน valuation เริ่มตึงตัว และขาดปัจจัยเร่งที่จะช่วยผลักดันดัชนีฯ จนทำให้บรรยากาศโดยรวมตกอยู่ในภาวะชะลอการลงทุน (Wait&See)

 อย่างไรก็ตาม หุ้นไทยยังมีประเด็นหุ้นที่เตรียมถูกนำเข้าดัชนี MSCI ในช่วงปลายเดือนนี้ช่วยประคอง ที่จะมีผล effective ในวันพรุ่งนี้ ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด คือ ตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีนที่จะประกาศในวันพรุ่งนี้ โดยตลาดคาด 51.0 ใกล้เคียงกับเดือนก่อนที่ 51.2 หากออกมาตามคาดจะส่งผลเป็นกลาง แต่หากต่ำกว่าคาด จะกดดันต่อสินค้าโภคภัณฑ์ในช่วงสั้น

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนออกด้านข้างในกรอบแคบ โดยมองว่าประเด็น MSCI จะเป็นบวกต่อหุ้นไทย แต่ต้องติดตามตัวเลข PMI ของจีนตามที่กล่าวข้างต้นประกอบด้วย ขณะที่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) กลางเดือนหน้าไม่ให้น้ำหนักต่อประเด็นนี้เพราะตลาดได้ตอบรับ (price in) ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปแล้ว และเชื่อว่าเฟดจะไม่ปรับลด balance sheet ส่วนการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ โพลล่วงหน้าพรรคของนางเทเรซ่า เม มีคะแนนนำห่าง จึงไม่น่าจะพลิกโผ

 ขณะที่ MSCI อาจจะพิจารณานำตลาดหุ้น China A-share เข้าคำนวณในกลุ่มตลาดหุ้นเกิดใหม่ ซึ่งจะทำให้สัดส่วนของประเทศอื่นในตลาดหุ้นเกิดใหม่ลดลง แต่ไม่น่าจะกระทบต่อไทยมากนัก เพราะมีสัดส่วนน้อยอยู่แล้วเพียงแค่ 2.5%

 ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้นจนถึงวันพรุ่งนี้ที่มีประเด็น MSCI เป็นบวกหนุนอยู่ แต่ควรพิจารณาลดหุ้นโภคภัณฑ์เพิ่มเติมจากเดิม เนื่องจากอาจจะมีแรงกดดันหากตัวเลข PMI ภาคการผลิตจีนออกมาต่ำกว่าคาด และยังสามารถเก็งกำไรหุ้นรายตัวในบางกลุ่มที่ราคาปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้า อาทิ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงไฟฟ้า

 ประเมินแนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!