WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET27โบรกฯ คาดวันศุกร์ SET ซึมลง รอผลหารือสหรัฐฯ-จีน,ตัวเลขจ้างงานสหรัฐ หุ้นใหญ่ XD ยังกดดันดัชนีฯ

      โบรกฯ คาดวันศุกร์ SET ซึมลง นลท.รอผลหารือสหรัฐฯ-จีน รายงานตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ อีกทั้งแรงถ่วงหุ้นใหญ่ขึ้น XD แนะถือหุ้นหรือเก็งกำไรสั้นหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,573 จุด แนวต้าน 1,586 จุด

        นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวซึมลง ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง เพื่อรอดูผลการหารือระหว่างสหรัฐฯ กับจีน ใน 2 ประเด็นหลัก คือการค้าและปัญหาเกาหลีเหนือ ในวันที่ 6-7 เม.ย. นี้ และผลจากพรุ่งนี้ตลาดหุ้นไทยหยุดทำการในวันจักรีด้วย

     นอกจากนี้ ยังรอตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์ คาดตัวเลข 1.7 แสนตำแหน่ง น้อยกว่าเดือนก่อนที่ 2.35 ตำแหน่ง ส่วนตัวเลขว่างงานคาดคงเดิมที่ 4.7%

    ขณะที่มีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วน หลังดัชนีฯ แกว่งตัวขึ้นต่อเนื่อง และการเก็งกำไรเป็นไปในลักษณะเปลี่ยนหุ้นเก็งกำไร รวมถึงผลกระทบจากหุ้นขนาดใหญ่ขึ้นเครื่อง XD

      สำหรับ วันศุกร์นี้ คาดบรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยจะยังคงซึมตัว เนื่องจากรอผลการหารือระหว่างสหรัฐฯ กับจีน แม้จะคาดหวังในทางที่ดี แต่ตลาดหุ้นมักจะรอความชัดเจน ฉะนั้น จึงจะส่งผลในสัปดาห์หน้ามากกว่า และยังมีผลกระทบจากหุ้นขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องหมาย XD กดดันดัชนีฯ

     ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้น เพราะแม้จะเผชิญแรงกดดันจากภายนอกประเทศ แต่ปัจจัยภายในดูดี ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน Q1/60 มีแนวโน้มสดใส และเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่วนการเก็งกำไร เน้นเก็งกำไรสั้นในหุ้นรายตัว เพราะจะเห็นหุ้นขึ้นลงสลับตัวเป็นรายวัน เช่น ราคาหุ้น SCB ปรับตัวขึ้นในวันนี้ แต่ 2-3 วันก่อนทรงตัว เป็นต้น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,573 จุด แนวต้าน 1,586 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!