WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET5โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวน ไร้ปัจจัยบวกขับเคลื่อน เงินทุนต่างชาติแค่ประคองดัชนียามหุ้นใหญ่ขึ้น XD

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,560-1,590 จุด ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนขับเคลื่อนให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกเต็มตัว เงินทุนต่างชาติเพียงแค่ช่วยประคองดัชนีฯ ในจังหวะหุ้นใหญ่หลายตัวขึ้นเครื่องหมาย XD แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

 นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยดัชนีฯ บวกได้เล็กน้อยในช่วงเช้า ก่อนจะย่อตัวในช่วงบ่าย เคลื่อนไหวแดนลบในกรอบแคบ ๆ แม้แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติจะยังต่อเนื่อง แต่เพียงแค่ช่วยประคองดัชนีฯ ให้ติดลบในกรอบจำกัดเท่านั้น เพราะยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่หรือปัจจัยบวกที่ชัดเจนขับเคลื่อนให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกเต็มตัว

 ขณะที่ปัจจัยลบเดิมจากต่่างประเทศ ยังคอยกดดันบรรยากาศโดยรวม โดยเฉพาะนโยบายต่าง ๆ ของนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ต้องติดตามความคืบหน้าว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป หลังนโยบายเกี่ยวสุขภาพถูกถอนออกจากรัฐสภา

 "ต้องตามดูว่าเฮลธ์แคร์ที่ถูกถอดออกไปจะถูกนำกลับมาอีกครั้งหรือไม่ อาจจะไปปรับแก้เพื่อหาแนวร่วมจากสมาชิกก่อนจะนำกลับเข้ามาใหม่ ไหนจะ tax cut และการลงทุนขนาดใหญ่ที่ต้องติดตามเช่นกัน" นางสาวธีรดากล่าว

 นอกจากนี้ ประเด็น brexit เริ่มกรอบการเจรจา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. ต้องติดตามรายละเอียดการเจรจาว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบมากน้อยขนาดไหน เพื่อนำมาประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้น

 สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนออกด้านข้าง แม้ค่าเงินบาทแข็งต่อเนื่อง และแข็งค่ามากกว่าประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค จะสะท้อนว่ากระแสเงินทุนไหลเข้าหุ้นไทย ซึ่งเป็นผลบวกในระยะสั้น แต่ในระยะยาวอาจจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกับเพื่อนบ้านในภาคส่งออก รวมถึงการขึ้นเครื่องหมาย XD หุ้นขนาดใหญ่อย่าง KBANK-SCC-ADVANC-INTUCH-THCOM อาจจะถ่วงดัชนีฯ ได้ในบางวันที่หุ้นตามข้างต้นขึ้นเครื่องหมาย XD

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ และหากดัชนีฯหลุดแนวรับสำคัญ 1,560 จุด ให้พิจารณาขายทำกำไร ส่วนแนวต้าน 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!