WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET16โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ขยับกรอบแคบ หลังแผนศก. สหรัฐฯ ล่าช้า - Window dressing เกิดยาก แนะสะสมหุ้นพื้นฐานดี

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นผันผวนกรอบแคบ นลท.กังวล แผนกระตุ้นศก. สหรัฐฯ ล่าช้า แถมบรรยากาศไม่เอื้อทำ Window dressing แนะซื้อสะสมหุ้นเป้าหมาย ประเมินแนวรับ 1,566-1,565 จุด แนวต้าน 1,573-1,575 จุด

      นายสมชาย  เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ โดยช่วงบ่ายอิงทางลบเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่กระทบ และตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ หลังนักลงทุนกังวลต่อความล่าช้านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ล่าสุดพรบ. เกี่ยวกับสุขภาขของนายโดนัล  ทรัมป์ ไม่ผ่านการโหวตในรัฐสภา เพราะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรครีพลับรีกัน จึงส่งผลกระทบต่อความเชื่อของนักลงทุนมั่นบางส่วน

         ขณะที่การทำ Window dressing สำหรับการปิดสิ้นงวดบัญชี Q1/60 มองว่ามีความจำเป็นน้อย เพราะระดับดัชนีฯ ในปัจจุบันอยู่สูงกว่าเมื่อต้นปี แม้จะไม่มากนัก แต่ด้วยบรรยากาศด้วยรวมไม่เอื้อ ซึ่งเป็นผลกระทบจากต่างประเทศตามที่กล่าวข้างต้น

        สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยคาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงทางลบเล็กน้อย เพราะช่วงก่อนหน้าดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นมาพอสมควร อีกทั้งดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลงค่อนข้างแรง แต่กรอบการลงจำกัด เนื่องจากปัจจัยลบเป็นปัจจัยลบเดิม และถึงแม้นักลงทุนจะกังวลต่อความล่าช้าของแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ แต่นโยบายภาษีน่าจะผ่านไปได้ไม่ยากเท่านโยบายสุขภาพ ที่จะได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกในพรรครีพลับรีกัน

       ด้านกลยุทธ์ แม้บรรยากาศโดยรวมยังเผชิญแรงกดดันกับปัจจับลบ แต่ไม่ใช่เรื่องใหม่ จึงเป็นจังหวะของการซื้อสะสมหุ้นเป้าหมายที่มีพื้นฐานดี พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,566-1,565 จุด แนวต้าน 1,573-1,575 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!