WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET22โบรกฯ คาด SET สัปดาห์หน้าอิงทางบวก จับตาโหวตผ่าน`อเมริกันเฮลธ์แคร์`ลุ้น window dressing

       โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยทรงตัวอิงทางบวกกรอบแคบ มั่นใจท้ายที่สุดสหรัฐฯ โหวตผ่าน "อเมริกันเฮลธ์แคร์’ ทั้งมีลุ้น window dressing-กนง.อัพเป้าตัวเลข GDP แนะเก็งกำไร KTC-SPALI พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

      นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงทางบวกเล็กน้อย เนื่องจากมีแรงซื้อหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ หลังผิดหวังกับกฎหมาย ‘อเมริกันเฮลธ์แคร์’ ซึ่งเสียงสนับสนุนของพรรครีพับลิกันยังไม่มากพอให้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯเห็นชอบได้ แต่ดัชนีฯ ยังไปไม่ได้ไกล เพราะหุ้นไทยยังไร้ปัจจัยบวกโดดเด่น อีกทั้ง PE ที่ 15 เท่า นับว่าหุ้นไทยไม่ถูก

       ทั้งนี้ แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติยังไม่ใช่จังหวะที่เข้ามาซื้ออย่างเต็มตัว เป็นเพียงการสลับมายังตลาดหุ้นเกิดใหม่ชั่วคราว จากช่วงก่อนหน้าที่ดัชนีหุ้นในฝั่งสหรัฐฯ ดีดตัวขึ้นมาคาดหวังต่อนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัล ทรัมป์ แต่เมื่อนโยบายต่าง ๆ ยังไม่ชัดเจนอย่างที่ควรจะเป็น จึงเลือกที่จะไปลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่แทน

      สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยทรงตัวอิงทางบวกในกรอบแคบ เพราะเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วสภาล่างจะโหวตผ่านกฎหมายเกี่ยวสุขภาพ ซึ่งจะช่วยสร้าง sentiment ที่ดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก และให้น้ำหนักกับการทำ window dressing สำหรับการปิดสิ้นงวดบัญชี Q1/60 เพราะเมื่ออิงตามสถิติ พบว่าในไตมาสแรกมีโอกาสทำ window dressing ถึง 78%

     ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม แต่น่าจะปรับมุมมองเศรษฐกิจไทยดีขึ้น มีโอกาสปรับประมาณการณ์ตัวเลข GDP ปีนี้ขึ้นจากเดิม 3.2% เป็น 3.3-3.4%

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่เป็นเป้าหมายของการ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!